สมาคมฯ ร่วมกับ บ.ไทยเบฟฯ แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน แสงโสม 6 แดง ชิงแชมป์โลก ปี 2013 ยิ่งใหญ่ 2-7 กันยายน นี้ ที่มณเฑียร ริเวอร์ไซด์

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กรุณาให้เกียรติเป็นประธานในการแถลงข่าวฯ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กรุณาให้เกียรติเป็นประธานในการแถลงข่าวฯ

ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดพร้อมยูโรสปอร์ตไปทั่วโลกทุกรอบการแข่งขัน รอบชิง ช่อง 11 ยิงสดทั่วประเทศพร้อมยูโรสปอร์ต

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บ.ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด แถลงข่าวการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์รายการระดับโลก แสงโสม 6 แดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (6 Red World Championship 2013) ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่ง นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า นี่เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ผมกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า เป็นกีฬาของคนไทยที่ก้าวไปไกลจนทั่วโลกยอมรับอย่างแท้จริง เมื่อ 5-6 ปีก่อน เคยคุยกันกับ คุณสินธุ ที่มาปรึกษากับผมว่า อยากให้ประเทศไทยเป็นต้นแบบกีฬานี้ จนกระทั่งผลักดันเข้าสู่ซีเกมส์ พ.ศ. 2550 ที่นครราชสีมาได้สำเร็จ ทำให้กีฬาสนุกเกอร์ 6 แดง เป็นภาพลักษณ์ชัดเจนมากที่เป็นของคนไทย อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกอีกด้วย

ขณะที่ นายสินธุ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันจะสำเร็จไม่ได้ ถ้าไม่มี แสงโสม ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก และต้องขอบคุณคุณสุวัจน์ ที่ช่วยเหลือกิจกรรมของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯทุกครั้ง และมีส่วนสำคัญที่ทำให้สนุกเกอร์ 6 แดงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดนักกีฬาของเราได้ก้าวไปเป็นแชมป์ได้แล้วนั่นคือ “แอม ทีบีซี” อมรรัตน์ อ่วมด้วง ที่ได้เหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดงหญิงเอเชี่ยนอินดอร์ แแอนด์ มาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่ประเทศเกาหลีใต้ หวังว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนสนุกเกอร์ รวมถึงสื่อมวลชนที่ช่วยสนับสนุนเรามาโดยตลอด

“ตอนนี้สนุกเกอร์ 6 แดงดังไกลไปทั่วโลก ชนิดที่หยุดไม่อยู่แล้ว และปลายเดือนกันยายนนี้ ก็จะมีการจัด 6แดงชิงแชมป์ทั้งหญิงและชาย กับประเภททีม ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของกีฬาชนิดนี้ โดยระหว่างช่วงที่เราจัดการแข่งขัน จะมีการรวมตัวกันของประธานสอยคิวจากทุกภูมิภาคทั่วโลกมาร่วมประชุมกันที่นี่ถือว่ายิ่งใหญ่มาก ๆ” นายสินธุ กล่าว

ทางด้าน นายสุรพล กล่าวว่า นี่เป็นเกมที่สำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งผลิตภัณฑ์แสงโสม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ร่วมสนับสนุนมาโดยตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา และหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมกับได้รับการตอบรับจากแฟนสนุกเกอร์ รวมถึงแฟนกีฬาเหมือนเดิม อีกทั้งปีนี้ยังมีนักกีฬาระดับโลกมาเยอะมาก จึงอยากให้ทุกคนไม่พลาดการแข่งขันครั้งสำคัญนี้

สำหรับการจัดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-7 กันยายนนี้ มีนักสอยคิวมาแข่งขันกันทั้งสิ้น 48 คน เป็นท็อปแรงกิ้ง 16 คนแรกของอาชีพโลกถึง 12 คน นำโดย “จิงโจ้มหาประลัย” นีล โรเบิร์ตสัน มือ 1 ของโลกคนล่าสุด, “ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี้ มือ 1 อย่างเป็นทางการของการออกสตาร์ทปีนี้, “ไอ้ปืนกล” จั๊ดด์ ทรัมป์, “พ่อมดน้อย” ฌอน เมอร์ฟี่ย์, “พ่อดมวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ พร้อมกับสองนักแทงแห่งตำนานอย่าง “เทพบุตรคิวทอง” สตีฟ เดวิส แชมป์โลก 6 สมัย และ”สิงห์อีซ้าย” จิมมี่ ไวท์ นักแทงขวัญใจมหาชน

ขณะที่นักสอยคิวไทยนั้น “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า เราจะมี “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักแทงมือ 3 ของโลกขวัญใจชาวไทยจะนำทัพสู้ พร้อมด้วย “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง ที่สร้างชื่อโด่งดังเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายสนุกเกอร์รายการชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยไทยเราได้สิทธิ์ลงแข่งขันในฐานะเจ้าภาพ 8 คน โดย 7 จาก 8 คนเป็นนักสอยคิวมืออาชีพโลกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ต๋อง, แจ๊ค, “เอฟ นครนายก”เทพไชยา อุ่นหนู, “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิระพงศ์ไพบูลย์, “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ และ“เช็ก นครนายก” รัชโยธิน โยธารักษ์ ส่วนอีกคนคือ “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงศ์ แชมป์ 6 แดงประเทศไทยคนล่าสุด

สำหรับการดวลคิวหนนี้จะทำการถ่ายทอดสดทุกวันผ่านทางทรูวิชันส์ ช่องทรูสปอร์ต 7 และนัดชิงชนะเลิศจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 11 นอกจากนี้ “ยูโรสปอร์ต” ช่องกีฬาดังระดับโลก จะถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเป็นเวลา 20 ชั่วโมงอีกด้วย

Go to www.cuethong.com