ทัพนักสอยคิวไทย ศึกเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ เข้าอำลาขอพรนายกสินธุฯ

คณะสอยคิวไทย เข้าอำลาและขอพรจากนายกสินธุฯ ก่อนบินตรงไปอินชอนในสองวันนี้

คณะสอยคิวไทย เข้าอำลาและขอพรจากนายกสินธุฯ ก่อนบินตรงไปอินชอนในสองวันนี้

ตั้งเป้า 1 เหรียญทองจากบิลเลียด เจ้าของเหรียญทอง 2 สมัยซ้อน

บิ๊กสิน ให้โอวาททัพสอยคิวไทยตะลุยอินชอนเกมส์ ระบุแพ้ชนะไม่สำคัญ ขอให้สู้เต็มที่ เน้นต้องรู้เขารู้เรามีโอกาสเข้าวินสูง ส่วน โค้ชต่าย ประกาศพาทัพซิวทองฝากคนไทยให้จงได้

ต่าย พิจิตร ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ หัวหน้าสต๊าฟฟ์โค้ชทีมสอยคิวไทย ชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่  4ที่นครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้นำคณะนักกีฬา เข้าพบ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เพื่อเข้าอำลาและขอโอวาท ที่สำนักงานสมาคมฯ อาคารเอสพีซี ซอยทองหล่อ 20 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมฯ กล่าวกับนักกีฬาว่า นี่คือเกมที่สำคัญที่สุดในทวีปเอเชียของวงการสอยคิว อันเนื่องมาจากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ไม่ได้มีการบรรจุบิลเลียดสปอร์ตเข้าแข่งขัน ดังนั้นอยากให้นักกีฬาทุกคนมีความตั้งใจในการเล่นให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นตัวแทนของประเทศไทย เข้าทำศึกครั้งสำคัญนี้

“ผมอยากให้ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจในการแข่งขัน ส่วนผลจะออกมาแพ้หรือว่าชนะเป็นของธรรมดา แต่ขอให้ทุกคนสู้สุดฤทธิ์ อีกทั้งในเรื่องของความประพฤติต่าง ๆ นั้น อยากให้นักกีฬาประพฤติตัวให้ดีที่สุด เพราะเราไปในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ดังนั้นเราจะต้องสร้างชื่อเสียงทั้งในและนอกสนาม ซึ่งผมก็ขอให้นักกีฬาทุกคนได้รับชัยชนะกลับมา

นอกจากนี้ นายกสอยคิวไทย ยังได้กำชับไปยัง ต่าย พิจิตร อีกด้วยว่า ให้วางหมากการแข่งขันให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการเฝ้าดูการแข่งขันของคู่แข่งของเราในรอบถัดไปซึ่งตรงนี้สำคัญมาก นั่นเพราะจะทำให้เรารู้ทางหนีทีไล่ของคู่แข่ง

ทางด้าน ต่าย พิจิตร กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาว่า สภาพนักกีฬาตอนนี้ถือว่าพร้อมมาก หลังจากเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง ทุกคนอยู่ระเบียบวินัยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนสำคัญของเราอย่าง รมย์ สุรินทร์ ประพฤติ ชัยธนสกุล ที่ได้เหรียญทองบิลเลียดมาตลอดในการแข่งขันอินดอร์เกมส์ 2 สมัย ก็พร้อมเต็มที่

ในส่วนของทีมสนุกเกอร์ที่ใช้เด็กใหม่เป็นแกนหลัก โดยมี แจ๊ค เชียงใหม่ สุพจน์ แสนหล้า เป็นตัวเก๋าเพียงคนเดียวนั้น โค้ชต่าย กล่าวว่า แต่ละคนก็ถือว่ามุ่งมั่นอย่างมาก  ๆ โดยเฉพาะตอนนี้ หมู ปากน้ำ นพพล แสงคำ ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบ 32 คนศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ก็ฟอร์มสดอย่างมาก ผมในฐานะผู้ฝึกสอนก็หวังว่า จะนำความสำเร็จกลับมาฝากคนไทย โดยเฉพาะการทำเหรียญทองที่วางเป้าเอาไว้ 1 เหรียญทองให้ประสบความสำเร็จให้จงได้

Go to www.cuethong.com