“บิ๊ก สระบุรี” คว้าแชมป์ทรูเชียงใหม่คัพ

         การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนเมืองไทย รายการที่ 3 ประจำปีนี้ “ทรู เชียงใหม่ คัพ” ที่โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิงเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯคนใหม่ พร้อมด้วย สุพจน์ พลบุตร อุปนายกกีฬาแห่งจ.เชียงใหม่ เป็นประธาน

         ปรากฏว่า “บิ๊ก สระบุรี” อรรถสิทธิ์ มหิทธิ แชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว ออกคิวเฉียบขาดเข้าเบรค 136 แต้มตั้งแต่เฟรมแรก ก่อนกดอีก 97 และ 75 ก่อนจะเอาชนะ “สีนิล ศิษย์เป้า” สิทธิชัย เชี่ยวชาญ ลงได้อย่างเด็ดขาด 4-1 สกอร์ 136(136)-0, 5-83(78), 97(97)-0, 75(75)-0 และ 77-0 คว้าแชมป์ไปครอง

        ทางด้าน “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

       นักสอยคิววัย 33 ปีเปิดเผยว่า กลับมาเพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และเตรียมเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ หลังจากปีนี้ทำผลงานได้น่าพอใจและดีขึ้นกว่าปีก่อน โดยเฉพาะมีสถิติใหม่ ๆ ของตัวเองเกิดขึ้นมากมาย อาทิ การเข้าครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เป็นครั้งแรก, การแทงเซ็นจูรี่เบรคเยอะที่สุด 20 ครั้ง แต่อันดับโลกจะไม่สูงขึ้นกว่าเดิมมากเท่าไหร่นัก

        “ภาพรวมของผมถือว่าโอเค เพียงแต่ว่า อันดับโลก ก็จะอยู่แถว ๆ เดิมไม่ต่ำกว่า 50 แน่นอน เพราะว่าตัวผมชนะ แต่คนที่อันดับใกล้เคียงกันก็ชนะเช่นกัน ทำให้อันดับไม่ได้ขึ้นเยอะ สำคัญเลยก็คือ เริ่มต้นซีซั่นหน้า จะต้องถูกตัดไปถึง 24,500 แต้ม เพราะคะแนน 2 ปีก่อนเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ปีที่ผ่านมาผมตกรอบ ทำให้อันดับน่าจะเริ่มที่อันดับ 70 ก็จะค่อนข้างเหนื่อยหน่อยช่วงต้นซีซั่น จากนั้นช่วงกลางซีซั่นก็จะคลายตัวเพราะไม่ถูกหักคะแนนอีก เพราะสองปีก่อนผมแพ้ 5 รายการรวดนั่นเอง” 

 

Go to www.cuethong.com