"ติง" ชิง "บิงแฮม" 6แดงโลก

          การแข่งขันสนุกเกอร์แสงโสม แดงชิงแชมป์โลก หรือ แสงโสม ซิกซ์เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่บีซีซี ฮอลล์ ชั้น ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชิงเงินรางวัลรวม ล้านบาท เมื่อวันศุกร์ที่ กันยายน 2559 ที่ผ่านมา เป็นการดวลคิวรอบ คนสุดท้าย และรอบรองชนะเลิศ แข่งระบบ ใน 13 เฟรม

        ในรอบ 8 คนสุดท้าย ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ แชมป์เยาวชนเอเชีย ปี 2015 และเป็นจอมคิวหนึ่งเดียวของไทยที่เข้ามาถึงรอบนี้ ต้านเพลงคิว ไอ้ลูกหิน” สจ๊วร์ต บิงแฮม ดีกรีแชมป์โลก 15 แดง ปี 2015 และมือ 2 ของโลกคนปัจจุบัน จากอังกฤษ ไม่ไหว พ่ายไป 4-7 เฟรม รับเงินปลอบใจไป250,000 บาท ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ ติง จุ้น ฮุย มือ ของโลก จากจีน ชนะ เหลียง เหวิน โป จากจีน 7-2 เฟรม และ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ จากสก็อตแลนด์ ชนะ ลูก้า เบรเซิ่ล จากเบลเยี่ยม 7-6 เฟรม และ ปันกาจ แอดวานี่จากอินเดีย ชนะผ่าน ไมเคิล โฮลท์ มือ 28 ของโลกจากอังกฤษ ที่จำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากคุณพ่อป่วยหนักทำให้ต้องบินกลับโดยด่วน ทำให้ ปันกาจ เป็นนักแทงจากอินเดียคนแรกที่ได้เข้าถึงรอบนี้ในรายการ ซิกซ์เร้ด เวิลด์ อีกด้วย

         จากนั้นในรอบตัดเชือก บิงแฮม ดวลกับ แม็คไกวร์ ปรากฏว่าเฟรมแรก แม็คไกวร์ ออกคิวกำชัยไปก่อน แต่หลังจากนั้น กลายเป็น บิงแฮม ที่ไล่แทงอยู่ข้างเดียว พร้อมเข้าเบรก 72 ได้สองไม้ และ 66 แต้ม ก่อนจะชนะไปได้อย่างขาดลอย 7-1 เฟรม เข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยเข้าชิงหนแรกเมื่อปี2008 และได้รองแชมป์

      อีกคู่ ติง จุ้ย ฮุย ออกแรกหืดจับก่อนจะปราบ ปันกาจ ลงได้ 7-4 เฟรม ทำให้ ติง จุ้น ฮุย เข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งแรก

         สำหรับการดวลคิวรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ติง จุ้น ฮุย กับ สจ๊วร์ต บิงแฮม ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ สถิติเจอกันมาทั้งสิ้น 14 ครั้ง บิงแฮม เหนือกว่าด้วยการชนะ 10 ติง ชนะ โดยจะแข่งขันระบบ 8 ใน 15 เฟรม เริ่มเวลา 13.30 น. บัตรเข้าชมราคาใบละ 300 บาท ถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทรูสปอร์ต และทีวีดิจิตอล ทรูโฟร์ยู

Go to www.cuethong.com