ระเบิดศึกแสงโสม6แดงโลก

           นายสุวัจน์ ลิปตพัลลถ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแสงโสมสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ประจำปี 2559 "แสงโสม ซิกซ์ เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016" โดยมีนายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และพันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธี ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา
ซึ่งการดวลคิวครั้งนี้ “แสงโสม” ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนต่อเนื่องจัดมาหนนี้เป็นครั้งที่ 8 โดยปีนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-10 กันยายนนี้ ที่บีซีซี ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เพื่อรองรับแฟนกีฬาสอยคิวที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี และมีนักสอยคิวสมัครเล่นและมืออาชีพระดับโลกจากทุกทวีปมาร่วมแข่งขันรวม 48 คน ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับ 2.5 ล้านบาท
          ทางด้าน นายสินธุ กล่าวว่า สนุกเกอร์ 6 แดงได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมทั่วโลกในเวลารวดเร็ว และสมาคมสนุกเกอร์โลกให้การรับรองและบรรจุแข่งขันประจำปี โดยการแข่งขันปีนี้นำโดยแชมป์โลกล่าสุด มาร์ค เซลบี้ จากอังกฤษ, สจ๊วร์ต บิงแฮม มือ 2 โลกจากอังกฤษ ซึ่งเป็นแชมป์โลกปี 2015, ติง จุน ฮุย มือ 9 ของโลกและมือ 1 เอเชียจากจีน ขณะที่นักสอยคิวไทยมีแชมป์โลก 6 แดงล่าสุด "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู มาป้องกันแชมป์ พร้อมด้วย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม และ "ขวัญ สระบุรี" สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง แชมป์ 6 แดงประเทศไทยด้วย
         สำหรับการแข่งขันรอบแรกจะแบ่งเป็น 8 สาย สายละ 6 คน แข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดอันดับ 1-4 ของแต่ละสาย เข้าสู่รอบ 32 คน ซึ่งจะแข่งขันระบบน็อกเอาต์ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 10 กันยายน โดยมีนักสนุกเกอร์รวม 48 คน แบ่งเป็น มืออาชีพระดับโลก 16 คน, มือคัดเลือกจากสหพันธ์นานาชาติ 6 คน, มือคัดเลือกจากสมาพันธุ์เอเชีย 6 คน, ยุโรป 4 คน, โอเชียเนีย 2 คน, แอฟริกา 2 คน, ไวลด์การ์ด 4 คน และนักสอยคิวไทย 8 คน
         ส่วนผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้
สาย เอ/ เทพไชยา อุ่นหนู, มาร์ค เดวิส, ร็อด ลอว์เลอร์, อิชพรีต ซัดฮา, โมฮัมเหม็ด ชีฮับ, ลูคัส เคล็กเกอร์
สาย บี/ มาร์ติน กูลด์, เหลียง เวนโบ, ไมเคิล โฮลท์, ชู ฮอน แมน, ผู้เล่นจากแอฟริกา, อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์
สาย ซี/ ติงจุนฮุย, โรเบิร์ต มิลกินส์, โดมินิค เดล, ไรอัน โธเมอร์สัน, ปันกาจ แอดวานี่, ไพฑูรย์ ผลบุญ
สาย ดี/  ริกกี้ วอลเด้น, เดวิด กิลเบิร์ต, เบ็น วูลลาสตัน, แอนดริว พาร์เก็ตต์, โมฮัมเหม็ด เซนซ่าฮี, กฤษณัส เลิศสัตยาทร
สาย อี/ สจ๊วร์ต บิงแฮม, ไรอัน เดย์, เวย์น บราวน์, ดาร์เรน มอร์แกน, บาบาร์ มาชิท, รัชพล ภู่โอบอ้อม
สาย เอฟ/ โจ แพร์รี่, ไมเคิล ไวท์, อิวาน คาคอฟสกี้, ชูราฟ คอทฮารี่, ผู้เล่นจากแอฟริกา, นพพล แสงคำ
สาย จี/ มาร์ค วิลเลี่ยมส์, สตีเฟ่น แม็คไกวร์, มาเตอัส บารานอฟสกี้, ดาเนียล เฮนก้า, หยวนซีจุน, สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง
สาย เอช/ มาร์ค เซลบี้, แมทธิว เซลท์, ลูก้า เบรเซิล, ปีเตอร์ แม็ค คัลลัช, คีน ฮู โมห์, บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล
        สำหรับรายการนี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และทรูโฟร์ยู
Go to www.cuethong.com