"สินธุ" รับแล้ว!ฮอลล์ออฟเฟรม รางวัลใหญ่สุดวงการสอยคิว-ฮิกกินส์ซิวคิวเยี่ยม

           “บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดบันทึกใหม่ให้กับวงการกีฬาระดับโลก เมื่อเป็นผู้บริหารคนแรกที่ได้เข้าสู่ทำเนียบหอเกียรติยศกีฬาสนุ้กเกอร์ ฮอลล์ ออฟ เฟม” ของสมาคมบิลเลียด-สนุ้กเกอร์อาชีพโลก World Professional Billiards and Snooker Association (WPBSA) จากการประกาศรางวัลเมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ในการนี้ มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมบิลเลียดและสนุ้กเกอร์อาชีพโลก กล่าวว่า รางวัลนี้เหมาะสมอย่างมากกับ คุณสินธุ เนื่องจากเป็นตัวอย่างของบุคคลที่ทุ่มเททำงานหนักและมีความรักต่อวงการ ที่สำคัญ ด้วยวิสัยทัศน์การทำงาน และความเป็นผู้นำที่ต่อเนื่องยาวนาน รวมไปถึงการพัฒนาวงการสนุ้กเกอร์ในระดับสมัครเล่นให้แพร่หลายไปทั่วทวีปเอเชีย รางวัลแห่งเกียรติยศนี้จึงเหมาะสมกับ ก็อด ฟาเธอร์แห่งวงการสนุ้กเกอร์” อย่าง คุณสินธุ เป็นอย่างยิ่ง

ทางด้าน นายสินธุ พูนศิริวงศ์ กล่าวว่า นี่คือเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม การได้รับคัดเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจต่อตัวผม ครอบครัวของผม และดีใจอย่างที่สุดนั่นก็คือ การทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เพราะไม่มีเกียรติยศในวงการอันไหนที่จะมากกว่านี้แล้ว กับการได้เป็นผู้บริหารคนแรกที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศ และผมมาจากระดับสมัครเล่นเพราะเริ่มมาตั้งแต่ยังไม่ใช่อาชีพ

ผมมาถึงตรงนี้ได้สำเร็จ ไม่ใช่เพียงแค่การทำงานที่หนักของผมคนเดียวเท่านั้น ที่ผ่านมาต้องขอบคุณคณะกรรมการบริหารทุกคนทุกยุคทุกสมัยที่อยู่เคียงข้าง ในการทุ่มเทเสียสละทำหน้าที่ช่วยกันพัฒนาวงการสอยคิวให้เติบโตขึ้นมา ซึ่งทุกคนที่ทำงานนั้นไม่มีเงินเดือนค่าจ้างอะไร ทุกคนมีใจรักและอยากทำเพื่อพัฒนากีฬาชนิดนี้ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเราทำทุกอย่างด้วยความจริงจังอย่างมาก

ทั้งนี้ นายสินธุ ถือเป็นคนแรกที่ได้รับรางวัลในฐานะผู้บริหาร และเป็นคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ โดยก่อนหน้านี้มีทั้งสิ้น 23 คนนั้น ล้วนเป็นนักกีฬาแชมป์โลกทั้งสิ้น

สำหรับ บิ๊กสิน” ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาสอยคิวไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 และได้พัฒนาวงการสอยคิวไทยต่อเนื่องไปจนถึงระดับเอเชีย ด้วยการผลักดันให้วงการสอยคิวก้าวขึ้นอยู่แถวหน้าของวงการ ทั้งการจัดการแข่งขันระดับทวีปการผลักดันนักกีฬาที่ระดับเอเชียทั้งระบบเพื่อก้าวสู่ระดับโลก ทำให้ได้รับตำแหน่งกรรมการบริหารตลอดชีพของ สหพันธ์บิลเลียดและสนุ้กเกอร์นานาชาติ (IBSF) ตั้งแต่พ.ศ.2534 เป็นต้นมา, เป็นกรรมการบริหารที่เป็นคนต่างชาติคนแรกของ สมาคมบิลเลียดและสนุ้กเกอร์อาชีพแห่งโลก พ.ศ.2537-2541, เป็นรองประธาน สหพันธ์คิวสปอร์ตโลก พ.ศ.2541-2543 ก่อนจะก้าวไปสู่ตำแหน่งที่ใหญ่ที่สุดในวงการสอยคิว นั่นคือดำรงตำแหน่งเป็นประธาน สหพันธ์คิวสปอร์ตโลก คุมกีฬาบิลเลียดสปอร์ตทั้ง 4 ประเภท พ.ศ.2543-2545, เป็น ประธานสมาพันธ์สนุ้กเกอร์แห่งเอเชีย พ.ศ.2541-2555และเป็นผู้ผลักดันให้จัดสอยคิวแรงกิ้งโลกในไทย นานนับ 10 ปี รวมถึงรายการแสงโสม6แดงชิงแชมป์โลกที่จัดขึ้นถึงตอนนี้อีกด้วย

            สรุปรางวัลต่าง ๆ ในปีนี้ของเวิลด์สนุกเกอร์มีดังนี้ หอเกียรติยศ ฮอลล์ ออฟ เฟม : สินธุ พูนศิริวงศ์สจ๊วร์ต บิงแฮม และเร็กซ์ วิลเลี่ยมส์, นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี จอห์น ฮิกกินส์, นักกีฬายอดเยี่ยมจากการโหวตของสื่อ มาร์ค เซลบี้, นักกีฬาขวัญใจแฟนสนุกเกอร์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, ดาวรุ่งแห่งปี ดาร์ริล ฮิลล์, นักกีฬาที่รักษามาตรฐานแห่งปี มาร์ค เซลบี้, นักกีฬามหัศจรรย์แห่งปี อลิสเตอร์ คาร์เตอร์(หายจากมะเร็งแล้วลงแข่งขัน) และนักกีฬาที่ทุ่มเทให้กับวงการ สตีฟ เดวิส

Go to www.cuethong.com