" เอฟวัน " พร้อมบู๊ศึกสายเลือด

         การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016” รอบคัดเลือก 128 คน ซึ่งมีนักสอยคิวไทยลงแข่งขันรวม 5 คน โดยการดวลคิวในวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายนนี้ เป็นศึกสายเลือด ระหว่าง “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวแชมป์ 6 แดงโลก กับ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ แชมป์เยาวชนเอเชีย และแชมป์สะสมคะแนนประเทศไทยปีนี้สองรายการติด ที่เดินไปแข่งขันหนแรกในชีวิต โดยแข่งขันระบบ 10 ใน 19 เฟรม เซสชั่นแรก 9 เฟรม เวลา 16.00 น. เซสชั่นที่ เวลา 01.00 น.

            ความพร้อมก่อนเกมนี้ “เอฟวัน” ลงฝึกซ้อมอยู่ที่สตาร์ อะคาเดมี่ ซึ่งผลงานฤดูกาลนี้ถือว่าดีที่สุดในอาชีพการเล่น หลังจากครองแชมป์ 6 แดงโลกได้สำเร็จ และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการสะสมคะแนน “อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ” และรอบ 8 คน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จนมีโอกาสลุ้นถึงติดท็อป 32 คนสุดท้าย

“ผมสังหรณ์ตั้งแต่ก่อนมาว่าจะได้เจอกันเองกับนักกีฬาไทย” เอฟ กล่าว “โดยเฉพาะ ซันนี่ ซึ่งช่วงหลังเจอกันค่อนข้างบ่อยครั้งในแรงกิ้ง แล้วก็ได้เจอกันจริง ๆ ถือว่างานนี้ไม่ง่ายแน่นอน ผมรู้สึกกดดันนิด ๆ ด้วยในฐานะเป็นรุ่นพี่ ดังนั้นจึงถือเป็นงานช้างสำหรับผม เนื่องจาก ซันนี่ ตอนนี้แทงได้ครบเครื่องมาก มีการเตรียมตัวที่ดีมาโดยแต่ตลอด อย่างไรก็ตาม ผมเป็นมืออาชีพไม่ว่าจะเจอใคร คนไทยหรือต่างชาติผมก็จะเล่นเต็มที่ เล่นในสไตล์ของผมเอง”

ทางฝั่ง “ซันนี่ สายล่อฟ้า” ที่ผลงานในช่วงปีที่ผ่านมาเล่นได้มีมาตรฐาน ผ่านเข้ารอบสุดท้ายรายการสะสมคะแนนประเทศไทยทุกรายการ และผ่านเข้าชิงเมื่อปีก่อน 3 จาก 7 รายการ และได้แชมป์ไป 1 รายการ ส่วนซีซั่นนี้ลงเล่นไป 2 รายการ ได้แชมป์ทั้ง 2 รายการ ซึ่งตอนนี้ ซันนี่ ลงฝึกซ้อมอยู่ที่วิคตอเรีย อะคาเดมี่ ซึ่งอยู่นอกเมืองของเชฟฟิลด์ เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันหนนี้

            สำหรับ เอฟ กับ ซันนี่ ดวลกันมาแล้ว 3 ครั้ง ปรากฏว่า ซันนี่ มีสถิติดีกว่าด้วยการชนะ 4-3 ในการดวลคิวแรงกิ้งรอบคัดเลือก ปี 2556 และชนะ 4-3 ในรอบ 8 คนที่ลพบุรี เมื่อปีที่แล้ว แต่ล่าสุดเจอกันนัดชิงแชมป์ประเทศไทยปีก่อน เอฟ ชนะ 4-1 เฟรม ในการดวลคมคิวที่จังหวัดอุบลราชธานี 

Go to www.cuethong.com