"เอฟ" พร้อมลุยเวิดล์กรังด์ปรีซ์ รับแล้ว 1.25 แสนบาท!

          การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลก “เวิล์ดกรังด์ปรีซ์” The 2016 Ladbrokes World Grand Prix  ซึ่งเป็นเกมดวลคิวล่าแต้มโลกรายการที่ 7 ประจำซีซั่นนี้ ชิงเงินรางวัลรวมถึง 300,000 ปอนด์ หรือกว่า 15 ล้านบาท ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินถึง 100,000 ปอนด์เลยทีเดียว โดยจะดวลคิวระหว่างวันอังคารที่ 8 ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้ ที่ซิมรุ เวนิว ประเทศเวลส์

            ในรายการนี้มีนักสอยคิวไทยหนึ่งเดียวลงดวลคิวรอบ 32 คนสุดท้าย คือ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวเจ้าของตำแหน่งแชมป์ 6 แดงโลก และมืออันดับที่ 35 ในปัจจุบัน ซึ่งปีนี้ฟอร์มสดทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศมาแล้ว 1 รายการในศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ โดย เอฟ เป็นมือวางอันดับ 23 ของรายการนี้ จะดวลคิวกับ “ไอ้มังกรอันตราย” มาร์โก้ ฟู เกาจุ้น นักแทงจากฮ่องกง มือ 15 ของโลก และมือวางอันดับ 10 ของรายการ ในระบบ 4 ใน 7 เฟรม และแข่งเป็นคู่ที่ 14 ของรอบนี้

            ซึ่ง เอฟ ลงฝึกซ้อมอยู่ที่เชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษอย่างต่อเนื่อง และได้เดินทางถึงประเทศเวลส์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยสถิติที่ผ่านมาทั้งคู่เคยเจอกันในเกมระดับโลก 3 นัด ปรากฏว่า เอฟ เหนือกว่าด้วยการชนะ 2 แพ้ 1 เริ่มจากรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ลัตเวีย รอบ 64 คน เอฟ แพ้ 3-4, รายการแสงโสม 6 แดงโลก 2015 รอบแรก ที่ไทย เอฟ ชนะ 5-4 และล่าสุด รายการเอเชี่ยนทัวร์ ที่จีน เอฟ ชนะ 4-3

          “ครั้งนี้ผมซ้อมมาหนักมาก” เอฟ กล่าว “ผมซ้อมต่อเนื่องอยู่ และพร้อมมากที่จะดวลคิวในครั้งนี้ ซี่งการเตรียมตัวดีทำให้ผมมีความมั่นใจว่า จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด ส่วนเรื่องแพ้ชนะนั่นเป็นเรื่องของเกม

            ขณะที่ “เดอะ ร็อคเกตส์” รอนนี่ โอซุลลิแวน ซูเปอร์สตาร์วงการสอยคิวที่เพิ่งพลาดท่าแพ้เป็นหนแรกในปีนี้ในรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ให้กับ “ไอ้ปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ 2-3 เฟรม จะลงเล่นในรายการนี้ในฐานะมือวางอันดับ 11 ดวลกับ ไมเคิล โฮลท์ นักแทงเพื่อนร่วมชาติชาวอังกฤษ

            สรุปโปรแกรมการดวลคิวมีดังนี้ สายบน/จอห์น ฮิกกินส์-สตีเฟ่น แม็คไกวร์, แมทธิว เซลท์-ไรอัน เดย์, จัดด์ ทรัมป์-มาร์ค วิลเลี่ยมส์, เดวิด กิลเบิร์ต-สจ๊วร์ต บิงแฮม, มาร์ค เซลบี้-ทอม ฟอร์ด, ลูก้า เบรเซิ่ล-อลิสเตอร์ คาร์เตอร์, โจ แพร์รี่-แบร์รี่ ฮอว์กินส์ และคีเรน วิลสัน-เจมี่ โจนส์

            สายล่าง/มาร์ติน กูลด์-เทียน เปง เฟย, ฌอน เมอร์ฟี่ย์-ไมเคิล ไวท์, รอนนี่ โอซุลลิแวน-ไมเคิล โฮลท์, เหลียง เวง โป-แกรม ด็อตต์, มาร์ค อัลเลน-เดวิด เกรซ, มาร์โก้ ฟู-เอฟ นครนายก, เบน วูลลาสตัน-ติง จุ้น ฮุย และนีล โรเบิร์ตสัน-ปีเตอร์ เอ๊บดอน

            ทั้งนี้ก่อนเกมการดวลจะเริ่มขึ้นนั้น “เอฟ นครนายก” ได้รับเงินการันตีแล้ว 2,500 ปอนด์ หรือ 125,000 บาท ตุนไว้ก่อนแล้ว และถ้าเข้ารอบไปได้จะได้เงิน 250,000 บาททันที

Go to www.cuethong.com