"นุ้ก" ชนเจ้าภาพล่าแชมป์โลก

            การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์สมัครเล่นโลก 2015 ที่เฮอร์กาด้า ประเทศอียิปต์ ซึ่งมีการดวลคิวทั้งสิ้น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทชาย 15 แดง ซึ่งแชมป์จะได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพโลกในซีซั่นหน้าประเภทหญิง 15 แดง และประเภทอาวุโส หรือมาสเตอร์ส หลังจากจบรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก นักสอยคิวไทยพาเหรดเก็บชัยได้ทั้งหมด และผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้ทั้ง 6 คนที่ลงแข่งขัน

            ในการดวลคิวประเภทชาย ที่มีนักสอยคิวถึง 132 คนร่วมแทง ซึ่งแชมป์จะได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพโลก(เมนทัวร์)ซีซั่นหน้า  นุ้ก สากล” กฤษณัส เลิศสัตยาทร ที่เก็บชัยชนะได้ทุกนัดในรอบแรก เข้ามายืนรอรอบ 64 คน อยู่สายบน จะดวลกับ คาลัด ฟารัค ของเจ้าภาพ ที่ปราบ มุสตาฟา ดอร์แฮม มาได้ 4-1 ในรอบ 96 คน

            ขณะที่ อิศ จันท์อิศรา กะไชยวงศ์ อดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย และมืออาชีพโลก ที่มีสถิติชนะ 4 แพ้ 1 เข้ามาเป็นที่ 2 ของสาย ได้เล่นรอบ 64 คน อยู่สายล่าง เจอกับ โอมาร์ อลาจลานี่ จากซาอุดีอาระเบีย ที่คว่ำ ชาห์รัม ชานเกซี่ 4-2 เฟรม

          ในส่วนประเภทอาวุโส หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี แชมป์รายการนี้ 2 สมัยซ้อน ชนะทั้ง 4 นัด ทะลุเข้ามาป้องกันแชมป์ยืนรออยู่ในสายบน รอบ 32 คน เจอผู้ชนะระหว่าง มาริโอ ฟาน เฮิร์ค จากเบลเยี่ยม หรือ เชริฟ อโบเซนน่า จากอียิปต์ ขณะที่ ต่าย พิจิตรชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ที่เข้ามาเป็นที่ 2จะแข่งรอบ 48 คนอยู่สายล่าง พบกับ จอห์น แพร์ริง จากเวลส์ หากผ่านได้จะดวลกับ ซาเล่ โมฮัมเหม็ด นักแทงตัวดังจากอัฟกานิสถาน

            ทางด้านประเภทหญิง ที่ ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน เจ้าของแชมป์ แดงโลก 2014 และแชมป์โลกประเภททีม 15 แดง 2014 รวมถึงแชมป์เยาวชนโลกในปีนี้ รอเล่นรอบ 16 คนอยู่สายบน พบผู้ชนะระหว่างหว่าง วาร์ช่า ซานจีฟ จากอินเดีย หรือ เธเรซ่า วิทเท่น จากออสเตรเลีย ส่วน แอม ร้อยครู” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส เหรียญทองอินดอร์เกมส์ 2013 อยู่สายล่าง รอเล่นรอบ 16 คนเช่นกัน รอพบผู้ชนะระหว่าง แอนนา ลินช์ จากออสเตรเลีย หรือ อรันท์ซ่า ซานชิส จากอินเดีย

Go to www.cuethong.com