ปิดซีซั่นสอยคิวไทย-ส่งลุยต่อล่าแชมป์โลก

               ปิดซีซั่นสอยคิวเมืองไทย “บิ๊กสิน” ชื่นชมนักกีฬาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แถมคนดูเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ยกเครดิตทีมงานดีช่วยให้ทุกอย่างฉลุย พร้อมให้ลงลุยงานเต็มตัว ระบุเตรียมส่งทัพไทยลุยอียิปต์ ล่าแชมป์โลก

“บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ในเมืองไทยปีนี้ ได้ปิดฉากไปสมบูรณ์แบบแล้ว ทั้งการดวลคิวประเภทดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 และรายการระดับโลกอย่าง “แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก” ซึ่งประเมินแล้วปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งจำนวนของผู้ชมที่เข้าไปชมการแข่งขัน และความประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของนักกีฬาไทย

“ปีนี้การแข่งขัน 6 แดงโลกของเราประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคนไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เป็นคนแรก นั่นคือ เทพไชยา อุ่นหนู ยิ่งไปกว่านั้นความฝันที่จะได้เห็นคนเอเชียเข้าชิงชนะเลิศก็เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการเจอกันของไทยกับจีน ทั้งที่รายการนี้มีนักกีฬาระดับท็อปของโลกลงเล่นทั้งนั้น อาทิ มาร์ค เซลบี้, จัดด์ ทรัมป์, สจ๊วร์ต บิงแฮม แต่สุดท้ายแชมป์ก็อยู่ในเอเชีย”

นายกสอยคิวไทย กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของดิวิชั่น 1 ปีนี้เห็นการพัฒนาอย่างชัดเจนทั้งในแง่ผู้ชมที่เข้าชมเกมในสนามมากขึ้นในทุกที่ที่เราไปแข่งทั้ง 7 สนาม คือ สุพรรณบุรี, นครสวรรค์, เชียงใหม่, หัวหิน, ลพบุรี, สระบุรี และอุบลราชธานี ซึ่งปีหน้า พ.ศ.2559 เราหวังว่าแฟนสอยคิวและแฟนกีฬาจะให้การสนับสนุนการแข่งขันกันแบบนี้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป

“สิ่งสำคัญในตอนนี้ก็คือ สมาคมฯของเรามีทีมงานที่พร้อมมาก” นายสินธุ กล่าว “ผมมีทีมงานที่ทำงานอย่างเต็มที่ และตรงไปตรงมา โดยตอนนี้ตัวผมซึ่งอายุมากขึ้น และมีงานบริหารส่วนตัว ก็ได้มอบหน้าที่ในการทำงานหลาย ๆ ส่วนให้กับทีมบริหารเข้ามามีบทบาทมากขึ้น นำโดย ฐาปบุตร ชมเสวี และมีกีรวุฒิ กิติยาดิศัย, อภิวิชญ์ สินสุวรรณเมธี, พัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน และภาณุมาศ มหัทธนเตช เป็นกำลังสำคัญ โดยมีผมคอยดูภาพรวมทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งทีมงานชุดนี้เป็นมืออาชีพที่ทำให้งานต่าง ๆ สำเร็จมาตลอด”

นายสินธุ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับการแข่งขันต่างประเทศนั้น หลังจากเราประสบความ สำเร็จได้แชมป์ถึง 2 รายการในปีนี้จากสองนักแทงจากศูนย์พัฒนากีฬาบิลเลียดเอเชีย ที่ตั้งอยู่ใน กกท. นั่นคือ “ไฟว์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล ที่ได้แชมป์เยาวชนโลก และ”ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ได้แชมป์เยาวชนเอเชียไปแล้วนั้น ซึ่งตอนนี้เราเตรียมที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์รายการชิงแชมป์สมัครเล่นโลก IBSF World Championship ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศอียิปต์

“เราเป็นแชมป์โลกประเภทซีเนียร์ 2 สมัยซ้อนอย่าง “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี ไปป้องกันแชมป์ ขณะที่ประเภทหญิง “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์โลกของเราลงแข่ง นอกจากนี้ในประเภทชาย ที่ชิงโควต้าไปเล่นอาชีพโลกด้วยนั้น เราส่ง “นุ้ก สากล” กฤษณัส เลิศสัตยาทร และ “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงศ์ เดินทางไปแข่งขัน โดยมี “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ รับบทโค้ช และลงแข่งประเภทอาวุโสด้วย” นายกสอยคิวไทย กล่าวในที่สุด

Go to www.cuethong.com