"เอฟวัน" ทะลุชิง6แดงโลก

             “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์จากจังหวัดนครนายก วัย 30 ปี กลายเป็นนักสอยคิวไทยคนแรก ที่ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันสนุกเกอร์แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก “Sangsom 6red World Championship 2015” ได้สำเร็จ หลังจากโค่น “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ลงได้สำเร็จ ในการดวลคิวที่ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา

     เริ่มจากในรอบ 8 คนสุดท้าย สายบน “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู แชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2008 และมือ 47 โลก ทำศึกสายเลือดกับ “ไฟว์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด ซึ่ง เอฟ อาศัยประสบการณ์และความแม่นที่เหนือกว่า เอาชนะไปได้ขาดลอย 7-1 เฟรม เข้ามาตัดเชือกกับ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ แชมป์เยาวชนโลก ปี 2009 และแชมป์เยาวชนเอเชีย ปี 2103 ที่คว่ำ โจ แพร์รี่ มืออันดับ 9 ของโลก ที่เพิ่งได้แชมป์เพลเยอร์ส ทัวร์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไปได้ 7-5 เฟรม ทำให้ เอฟ กับ หมู ได้ดวลกันในรอบตัดเชือก

      ซึ่งในรอบรองฯ “เอฟ” ยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะเอาชนะ “หมู ปากน้ำ” ไปได้ 7-3 เฟรม ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เข้าไปลุ้นล่าแชมป์ ถือเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้ชิงรายการนี้ในการจัดมาทั้งสิ้นรวม 7 ครั้ง พร้อมกับลบแค้น หมู ได้สำเร็จหลังจากเจอกันในศึกไทยแลนด์ แรงกิ้ง ปีนี้ เอฟ แพ้ให้หมู ในนัดชิงถึง 2 รายการ

       ส่วนสายล่าง รอบ 8 คน เหลียง เวนโบ มือ 21 ของโลกจากจีน เอาชนะ “ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี้ มือ 1 โลก จากอังกฤษ 7-4 เฟรม และ“มังกรอันตราย” มาร์โก้ ฟู เกาจุ้น มือ 12 จากฮ่องกง พลาดท่าแพ้ แมทธิว เซลท์ มือ 27 จากอังกฤษ 3-7 เฟรม ทำให้ เหลียง เวน โบ ตัดเชือกกับ แมทธิว เซลท์ ก่อนที่ เหลียง จะชนะ เซลท์ ไปได้ 7-4 เฟรม ได้เข้าชิงกับ เอฟ นครนายก  

      ทั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นักสอยคิวไทย ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้พร้อมกันถึง 2 คน และเข้าชิงได้เป็นหนแรก นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่นักสนุกเกอร์จากชาติเอเชีย ผ่านเข้ารอบรองฯได้ถึง 3 คน และได้เจอกันเองในนัดชิงดำอีกด้วย

      สำหรับการดวลคิวในวันเสาร์นี้ เป็นรอบชิงชนะเลิศระบบ 8 ใน 15 เฟรม แข่งขันเวลา 13.30 น. บัตรราคา 300 บาท ถ่ายทอดสดผ่านทางทรูสปอร์ต HD และช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ โดยหางบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่แพ๊คเกจทัวร์ไปชมสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ที่ประเทศอังกฤษ เดือนพฤษภาคมนี้

Go to www.cuethong.com