ไอซ์ ต้านแชมป์โลกไม่อยู่ พ่ายไป 2-4 เฟรม ได้ตำแหน่งที่ 3 สนุกเกอร์หญิงโลก

ไอซ์ ในรอบรองชนะเลิศกับ Ng On Yee แชมป์โลก 2 สมัยจากฮ่องกง

ไอซ์ ในรอบรองชนะเลิศกับ Ng On Yee แชมป์โลก 2 สมัยจากฮ่องกง

แต่ผลงานทะลุเป้า ลงแข่งครั้งแรก ได้ตำแหน่งที่ 3 สนุกเกอร์โลก

สิรภัทร์ ชิดชมนาท หรือ ไอซ์ ทีบีซี นักสอยคิวสาวไทย นักกีฬาพูลทีมชาติในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย สร้างผลงานทะลุเป้าในการแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต ด้วยการผ่านรอบแรกเข้ารอบสองเป็นอันดับ 1 ของนักกีฬาทั้งหมด และสามารถหลุดเข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศวันนี้ พบกับ Ng On Yee นักสอยคิวสาวฮ่องกง เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกคนล่าสุด 2 สมัยซ้อน ที่เอาชนะ จูน ร่มเกล้า ของไทยมาในรอบ 8 คนสุดท้ายวานนี้

ไอซ์ออกตัวได้ดี อาศัยความแม่นยำเก็บไปก่อนในเฟรมแรก 54-34 คะแนน ออน ยี มาจับเบรคได้ในเฟรมที่สอง ไล่ตีเสมอมาด้วยคะแนน 55-8 เสมอกันไปก่อนใน 2 เฟรมแรก และอาศัยความแม่นยำ พร้อมการคุมขาวที่ดี ออกนำไปก่อนถึง 3 ต่อ 1 เฟรม ด้วยสกอร์ 57-23 และ 57-46

ไอซ์มาตีคืนได้ในเฟรมที่สี่ โดยเป็นรอง 3-1 ตามอยู่ 31-47 ต้องตบน้ำเงิน ชมพู และดำซึ่งเป็นลูกยากทั้งสามลูก เบียดเอาชนะไป 49-47 ไล่ตามมาเป็น 2-3 เฟรม

มาในเฟรมสุดท้าย เกมออกเบียดกันอีกจนต้องมาชิงสี โดยไอซ์เป็นฝ่ายนำอยู่ 36-27 เมื่อหมดแดง ไอซ์ตบเหลืองกินเขียว แล้ววางตัวกินน้ำตาลที่ตั้งจุดอย่างสวยงาม โดยขาวอยู่ค่อนข้างใกล้ชิ่ง ซึ่งหากไอซ์ตบน้ำตาลลง จะทำให้ ออน ยี ทำได้เพียงชิงเสมอหากได้ 3 ลูกที่เหลือ แต่ไอซ์พยายามสกรูขาวมาหาน้ำเงินที่อยู่เลยหลุมกลางไปทางชิ่งบนเล็กน้อย เพื่อหวังชนะในไม้นั้น และเห็นว่าดำกอดชิ่งอยู่ ออน ยี ไม่สามารถเอาชนะในไม้เดียวได้ แต่ไอซ์พลาดน้ำตาลแล้วมาห้อยอยู่ใกล้หลุมเหลือง ออน ยี ลุกขึ้นมาใช้เรสต์เช็ดน้ำตาล วิ่งมากินน้ำเงิน ตามด้วยชมพู กลับมานำไอซ์ที่ 42-41 แต่ต้องแกะดำข้างชิ่งออกมาชิง ซึ่งหลังจากแทงกันไปคนละสองไม้ ไอซ์ได้โอกาสตบดำหลุมยาวก่อนแต่พลาด มาเปิดให้ออนยี เช็ดหลุมกลางลงไปได้ ปล้นชัยชนะไปในที่สุด ด้วยสกอร์ 49-41 เฟรมรวม 4 ต่อ 2 เฟรม

ออน ยี ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับคู่ปรับเก่า อดีตแชมป์โลกหลายสมัยจากเบลเยี่ยม Wendy Jans ที่เอาชนะ Vidya Pillai จากอินเดียไปแบบขาดลอยในรอบรองชนะเลิศสายล่างถึง 4 ต่อ 0 เฟรม

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 

Wendy Jans จากเบลเยี่ยม เอาชนะ Ng On Yee จากฮ่องกงไปขาดลอย 5 ต่อ 1 เฟรม ด้วยสกอร์ 58-10, 55-42, 47-57, 61-42 62-50, และ 64-10 คว้าแชมป์โลกประเภทหญิงไปครอง

คลิกที่นี่ เพื่อดูเส้นทางประเภทหญิง

Go to www.cuethong.com