คิวไทยบินสู่เมืองผู้ดีสู้ศึก

          นักสอยคิวมืออาชีพโลกของไทย ประกอบด้วย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง, “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ และ”แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ออกเดินทางจากประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

           เพื่อเดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์สะสะคะแนนโลก “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส” รอบคัดเลือก ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ซึงถือเป็นรายการสะสมคะแนนรายการแรกที่นักสอยคิวไทยลงเล่นในซีซั่นนี้ โดยผลการจับสลาก ปรากฏว่า แจ๊ค สระบุรี กับ เอฟ รอไปเล่นในรอบที่ 2 ซึ่ง แจ๊ค พบผู้ชนะระหว่าง “จอมซุ่มซ่าม” โทนี่ ดราโก้ หรือ รอสส์ มูร์ ขณะที่ เอฟ นครนายก รอเจอผู้ชนะระหว่าง เดวิด เกรซ หรือ โจ โอคอนนอร์ ทางด้าน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เล่นรอบแรกพบกับ เอียน โกลเวอร์ หากชนะไปเจอกับ จ้าว หยู เป็ง ของจีน, หมู ปากน้ำ

          เล่นรอบแรก ดวลกับ เทียน เปง เฟย จากจีน หากชนะ ต้องไปเจอกับ หยู เต ลู จากจีนอีกคน และแมน นครปฐม เล่นรอบแรกเช่นกันพบกับ เอเดน ชาราฟ หากชนะจะไปพบกับ เจมี่ เบอร์เน็ตต์ ก่อนการเดินทาง “แจ๊ค สระบุรี” เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บที่บริเวณคอ และไหล่ ดีขึ้นมาก ไม่เหมือนกับตอนไปแข่งแรงกิ้งที่มีอาการปวดอย่างมาก ทำให้ต้องแพ้พลิกล็อคตกตั้งแต่รอบแรก โดยปีนี้ตั้งเป้าจะติดท็อป 32 คนให้ได้ ขณะที่ “เอฟ นครนายก” กล่าวว่า จากสายที่จับออกมาถือว่าได้ลุ้น หากเข้าถึงรอบตัดสินจะดวลกับ อลิสเตอร์ คาร์เตอร์ ส่วน “หมู ปากน้ำ” ยอมรับว่า สายแข็งตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตามจากการฝึกซ้อมมาอย่างดี ตั้งใจอย่างมากในปีนี้ น่าจะทำผลงานได้ดี

            สำหรับปีนี้ การขอเวิร์คเพอร์มิต ที่เป็นปัญหาของนักกีฬานั้น อังกฤษ ได้ให้โควต้าเพียงเดือนเดียวเท่านั้น ก่อนจะให้นักกีฬาทุกคนไปขึ้นทะเบียนที่ประเทศอังกฤษ ด้วยตัวเองอีกครั้ง และจะให้เวิร์คเพอร์มิตระยะยาว 1 ปี หรือกระทั่งปิดซีซั่น 2015-16 ทางด้าน พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิก พร้อมด้วย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เตรียมร่วมงานฉลอง นิตยสารสนุกเกอร์คิวทอง ครบรอบ 30 ปีในวันอังคารที่ 4 สิงหาคมนี้ ที่ภัตตาคารโฮคิชเช่น เหม่งจ๋าย โดยฉบับนี้ ได้จัดทำเป็นฉบับพิเศษโดยนำเรื่องราวและความเป็นมา บิลเลียด-สนุกเกอร์ โดยมีนักเขียนอาวุโส อาทิ สมชาย กรุสวนสมบัติ(ซูมไทยรัฐ)เผด็จ ภูรีปฏิภาณ(พญาไม้)วีระกานต์ มุสิกพงศ์,วรวุฒิ โรจนพานิช,พิศณุ นิลกลัด(เตยหอม)ถิรชัย วุฒิธรรม(บิ๊กแป๊ะ)”โอฬาร เชื้อบาง, จรูญ วานิชชา(จุ่น บางระจัน)จำนงค์ จันทรสำเภา(จันทร์ ทรนง)องอาจ ใจทัศน์กุล(วังใหม่)ไมตรี ลิมปิชาติ,มนตรี วีระประวัติ(มน วีระ)ประดิษฐ์ นิธิยานันท์(ออนซอน)รวมทั้งอดีตพระเอกดัง กรุง ศรีวิไล ร่วมเขียนคอลัมน์

Go to www.cuethong.com