สองแชมป์โลก "ไฟว์ - ใบพัด" ถึงไทย

               ทัพนักสอยคิวไทยชุดครองแชมป์เยาวชนโลกทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง ประกอบด้วย "ไฟว์ นครนายก" บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล แชมป์ประเภทชาย, "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์ประเภทหญิง, "มิงค์ ศิษย์บิ๊ก" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย รองแชมป์หญิง และเจ้าของเบรกสูงสุด 124 แต้ม พร้อมทั้งคณะเดินทางถึงไทยแล้ว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน LH772 เมื่อเวลา 10.00 น.วันอังคารที่ 28 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยมี นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬากีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายฐาปบุตร ชมเสวี อุปนายกสมาคมฯ และนายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับ

            ซึ่ง “ไฟว์ นครนายก” นักสอยคิวเจ้าของแชมป์ ซึ่งได้สิทธิ์เล่นสนุกเกอร์ระดับอาชีพโลก หรือเมนทัวร์ เป็นเวลา 2 ปี เปิดเผยว่า เป็นแชมป์ที่ภูมิใจอย่างมาก เพราะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย พร้อมกับได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพโลก ขอขอบคุณสมาคมฯ, ครอบครัว และเพื่อน ๆ ที่ให้กำลังใจมากตลอด จากนี้ก็จะมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดในการไปเล่นอาชีพ

            “ในเกมนัดชิงตอนที่นำ 7-4 ต้องการอีกเฟรมเดียวจะเป็นแชมป์ ผมตื่นเต้นอย่างมาก เพราะนี่เป็นแชมป์รายการใหญ่ระดับโลก ทำให้ควบคุมอารมณ์ยังไม่ได้ บวกกับ เจมี่ คลาร์ก ที่แทงแบบไม่มีอะไรจะเสีย ก็เก็บ เฟรมรวด ทำให้ต้องตัดสินเฟรมสุดท้าย ซึ่งผมก็คิดว่าเราต้องไม่กดดันตัวเอง ทำให้ออกไปแทงเบรค 53 แต้ม  แล้วก็ชนะได้สำเร็จ” ไฟว์ กล่าว

             ทางด้าน “ใบพัด ศรีราชา” กล่าวว่า ชัยชนะครั้งนี้เป็นสิ่งที่พิเศษอย่างมาก ดีใจไม่น้อยกว่าการที่ได้แชมป์สนุกเกอร์หญิง 6 แดงโลก เนื่องจากเป็นเกมการแข่งขันระดับโลก และทำให้ครอบครัวกับคนไทยมีความสุข อนาคตตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด และอยากจะเทิร์นโปร

           ส่วน นายสินธุ กล่าวว่า ต้องชื่นชมการฝึกซ้อมของนักกีฬา และการดูแลของโค้ช รวมถึงครอบครัวที่ให้การสนับสนุนนักกีฬามาตลอด นักกีฬาเหล่านี้ฝึกที่ศูนย์พัฒนาบิลเลียดแห่งเอเชีย ในการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นผลผลิตที่ดีของวงการสอยคิวไทย ซึ่งในฐานะผู้บริหารสมาคมฯ เราจะสนับสนุนนักกีฬาให้ไปได้ไกลที่สุด เพื่อที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป

Go to www.cuethong.com