แมน จอดป้ายรอบ 16 แทงไม่ทันอังกฤษแพ้ไป 1-5 เฟรม ส่วนหมู กดสวิส 5-0 ฉลุยเข้ารอบ 8 คนแล้ว

แอม อมรรัตน์ อ่วมด้วง โค่นรองแชมป์โลกจากฮ่องกงไป 4-0 เฟรม เข้ารอบ 16 คน

แอม อมรรัตน์ อ่วมด้วง โค่นรองแชมป์โลกจากฮ่องกงไป 4-0 เฟรม เข้ารอบ 16 คน

เป็นนักสอยคิวไทยรายแรก ที่พลาดตกรอบ แต่ทำดีที่สุดแล้ว

ผลการแข่งขันรอบน๊อคเอาท์ประเภทชาย หลังผ่านมาถึงรอบ 16 คน นักสอยคิวไทยเจอทางตัน พ่ายไปแล้ว 1 คน

แมน เมืองสมุทร หรือ ประมวล จันทร์ทัด แชมป์สนุกเกอร์ประเทศไทยคนล่าสุด พลาดท่าแพ้นักสอยคิวเมืองผู้ดี Billy Castle วัย 20 ปีจากอังกฤษในรอบ 16 คนสุดท้ายตกรอบการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์สมัครเล่นโลกไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ แมน เมืองสมุทร เอาชนะ James Mifsud จากออสเตรเลียมาในรอบ 64 คน 4-2 เฟรม และในรอบ 32 คน โค่นมือวางอันดับ 1 Habib Subah จากบาห์เรนมาอย่างสวยงาม 5-1 เฟรม

Billy Castle จากอังกฤษ ผ่านรอบแรกเข้ามาเป็นที่ 3 ของกลุ่ม R โดยทำสถิติในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 2 แพ้ 2 แต่ในรอบ 64 คน สามารถโค่น Asjad Igbal มือ 2 ของปากีสถานมา 4-3 และในรอบ 32 คน ปราบ Jin Long จากจีนมา 5-2 เฟรม ก่อนมาแข่งขันรายการนี้ Billy เคยลงแข่งขัน Player Tour Championship ที่ UK มาแล้วในฐานะเป็นนักสนุกเกอร์สมัครเล่น และฝึกซ้อมอยู่ค่ายเดียวกับ Judd Trump ในอังกฤษ

ความหวัง 1 เดียวของไทยที่เหลือ และถือเป็นหนึ่งในเต็งแชมป์ของรายการนี้ นพพล แสงคำ หรือ หมู ปากน้ำ ซึ่งยังคงโชว์ผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษ ๆ กดนักสอยคิวจากสวิตเซอร์แลนด์ Alexander Ursenbacher เจ้าของเบรคสูงสุดของรายการนี้ที่ทำเอาไว้ 135 แต้มไปแบบไข่ไม่แตก 5 ต่อ 0 เฟรม ลอยลำเข้าไปรอในรอบ 8 คนเป็นที่เรียบร้อย

จากการรายงานของโค้ช ภวัต วงศ์เกียรติพร ผู้จัดการทีมไทยที่เดินทางไปดูแลนักกีฬาชุดนี้กล่าวว่า ในนัดนี้ หมูแทงได้รัดกุมมาก ไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ได้เล่นลูกง่ายเลย และพอคู่ต่อสู้พลาดมา ก็โดนหมูลงโทษทุกครั้ง สองเฟรมแรกแทงไม้เดียวขาดแบบคู่ต่อสู้ไม่ได้กระดิก

ในเฟรมแรก Alexander ตบแดงลูกยาวลงไปก่อนแล้วเบรคไป 47 แต้ม พอพลาดมาก็โดนหมูกดไม้เดียว 84 แต้ม นำไปก่อน 1-0 ด้วยสกอร์ 84-47

เฟรมที่สอง Alexander แทงไป 12 แต้มแล้วแทงกัน  แต่หมูตบแดงลูกยากลงไป แล้วเข้าเบรคไม้เดียว 94 แต้ม ชนะไปอีก ขึ้นนำ 2-0 ด้วยสกอร์ 94-12

ส่วนอีก 3 เฟรมที่เหลือ มีเพียงเฟรมที่สาม ที่คะแนนออกมาสูสีในตอนแรก แล้วหมูก็เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 65-31 ส่วนเฟรมที่สี่ และเฟรมที่ห้า หมูแทงเฟรมละ 2 ไม้ขาดทั้งสองเฟรม เอาชนะไป 99-14 และ 94-0 ชนะไปอย่างรวดเร็ว 5 ต่อ 0 เฟรม 

ในรอบ 8 คน หมูจะไปพบกับนักสอยคิวชาวอัฟกานิสถาน Mohammad Rais Senzahi ที่พลิกชนะ Andy Lee Chun Wai มือ 1 ของฮ่องกงมาได้ 5 ต่อ 1 เฟรม

ประเภทหญิง

มีการแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของนักสอยคิวสาวไทยทั้ง 3 คน ซึ่ง ไอซ์ ทีบีซี หรือ สิรภัทร์ ชิดชมนาท ทำผลงานชนะรวด 4 นัดโดยที่ไม่เสียเฟรมแม้แต่เฟรมเดียว เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของทุกกลุ่ม ถูกจัดเป็นมือวางคนแรกในสายบน โดยมีอดีตแชมป์โลกหลายสมัยชาวเบลเยี่ยม Wendy Jans เข้ารอบมาเป็นอันดับสอง เป็นมือวางของสายล่าง ซึงในรอบ 24 คนนี้ ไอซ์ ทีบีซี ได้บายเข้าไปยืนรอพบผู้ชนะในรอบ 16 คนเลย

ส่วน จูน ร่มเกล้า หรือ นิชา ปฐมเอกมงคล ก็สามารถเก็บชัยชนะในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเอาชนะ Ewa Pawinska จากโปแลนด์ เข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม และในรอบน็อคเอาท์ 24 คนสุดท้าย ก็เอาชนะ Mandana Farhadi จากอิหร่านไปอีกแบบไข่ไม่แตก 4-0 เฟรม ด้วยสกอร์ 67-7, 54-11, 55-8, และ 67-1 เข้ารอบ 16 คนไปพบ So Man Yan จากฮ่องกง  ที่จูนเคยเอาชนะมาในการอุ่นเครื่องที่ฮ่องกงเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

ในขณะที่สาวหล่อ แอม อมรรัตน์ อ่วมด้วง หลังจากพลาดท่าพ่าย Tatjana Vasiljeva มือ 1 ของลัตเวียไปถึง 0-3 เฟรมในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้คะแนนหล่นจากอันดับ 1 ไปเป็นอันดับ 3 พอเข้ามาในรอบน็อคเอาท์ 24 คน แอม ต้องลงสนามเจอรองแชมป์โลกคราวที่แล้วจากฮ่องกง Ip Wan In Jaique ที่แอมเคยแพ้มาที่ฮ่องกงในการอุ่นเครื่อง มาคราวนี้ สาวแอม ไม่ประมาทเหมือนที่แข่งขันกับลัตเวีย มีความสุขุม บีบเกมส์คู่ต่อสู้ได้ดี ทำให้ Ip Wan In เล่นลำบากตั้งแต่แรก และสามารถเข้าเบรคยาว ๆ ได้อย่างแม่นยำ ผิดกับนัดที่ลงแข่งกับลัตเวียเป็นคนละคนส่งรองแชมป์โลกชาวฮ่องกงกลับบ้านไปแบบขาดลอย 4 ต่อ 0 เฟรม ด้วยสกอร์ 74-21, 58-45, 89-41, และ 59-23 ผ่านเข้ารอบ 16 คน ไปพบกับ Vidya Pillai นักสอยคิวจอมเก๋าแก่ประสพการณ์จากอินเดียต่อไป

 

 

Go to www.cuethong.com