สมาคมสอยคิวไทย จับมือ แสงโสม เดินหน้าจัดศึก6แดงชิงแชมป์โลก

            สมาคมสอยคิวไทย จับมือ แสงโสม เดินหน้าจัดศึก6แดงชิงแชมป์โลกหนแรกที่แข่งขันในห้างสรรพสินค้า “สจ๊วร์ต บิงแฮม” แชมป์โลกคนล่าสุดตอบรับร่วมดวลแม่น เริ่ม 7 กันยายนนี้

         

          นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์6แดงชิงแชมป์โลก “Sangsom 6-red World Championship” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฏาคม 2558 ที่ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารเอสพีซี โดยมีคณะกรรการบริหารสมาคมฯ, แสงโสม, เจเอสแอล เข้าร่วมประชุม สรุปสาระการประชุมคือ การดวลคิวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 กันยายนนี้ ที่ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้า แฟชันไอส์แลนด์ โดยมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 48 คน ถ่ายทอดสดผ่านทางทรูวิชันส์ทุกวัน ๆ ละ 3 รอบ และนัดชิงชนะเลิศถ่ายทอดสดพร้อมกันทางช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และทรู ซึ่งจำหน่ายบัตรชมราคา 200 บาทสามารถชมได้ทั้งวัน ส่วนนัดชิงราคา 300 บาททุกที่นั่ง

            ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นายสินธุ กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกในเมืองไทยที่จัดขึ้นในห้างสรรพสินค้า สืบเนื่องจากเราประสบความสำเร็จอย่างมากจากการจัด 6แดงชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อปีที่แล้ว ที่มีคนดูเข้ามาเต็มความจุแทบจะทุกรอบ ซึ่งครั้งนี้ก็เชื่อว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนสอยคิวและแฟนกีฬาชาวไทย ที่เข้ามาชมการแข่งขัน เนื่องจากมีมือระดับโลกมาร่วมแข่งขัน รวมทั้งตัวแทนจากประเทศไทย 8 คน

            “นักกีฬาที่จะมาแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า สจ๊วร์ต บิงแฮม แชมป์โลกคนล่าสุด ที่คว้าตำแหน่งที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ จะเดินทางมาทำการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เห็นฟอร์มของนักสอยคิวระดับแชมป์โลก ส่วนนักกีฬาไทย จะเน้นนักกีฬาที่อยู่ในเมนทัวร์มาแข่งขันเป็นหลัก”

สำหรับนักกีฬาไทยที่ได้โควต้าครั้งนี้ 8 คน ตอนนี้มีนักกีฬาไทยที่แข่งขันระดับอาชีพโลก(เมนทัวร์)ทั้งสิ้น 6 คนประกอบด้วย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม , “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง, “เอฟ นครนายก”เทพไชยา อุ่นหนู, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ, “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิระพงศ์ไพบูลย์ และ”ซันนี่ สายล่อฟ้า”อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ส่วนอีก 2 โควต้าจะคัดมาจากศึกแสงโสม 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 สิงหาคมนี้

ในส่วนของนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน 48 คน มาจากทั่วโลก คือ มืออาชีพโลก 16 คน, สมาพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย(ACBS) 6 คน, สหพันธ์บิลเลียดและสนุกเกอร์นานาชาติ(IBSF) 6 คน, ยุโรป 4 คน, โอเชียเนีย 2 คน, แอฟริกา 2 คน, ไวลด์คาร์ด 4 คน และนักกีฬาไทย 8 คน ส่วนผู้ที่บรรยายการแข่งขันครั้งนี้ ที่ประชุมมีมติว่า สมาคมฯมี 2 ผู้บรรยายฝีมือดีคือ “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ และ”บิ๊ก สระบุรี”อรรถสิทธิ์ มหิทธิ จะเป็นผู้บรรยายหลัก ส่วนทางทรูก็มี นายวีระศักดิ์ นิลกลัด เชื่อมั่นว่า แฟนสนุกเกอร์ที่ชมการถ่ายทอดสด จะได้รับอรรถรสและความรู้ในการชมอย่างแน่นอน

Go to www.cuethong.com