วางเป้าใหม่! สอยคิวหวังเข้าโอลิมปิก 2024

                จากการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ปี 2020 ประกาศเลือก 8 ชนิดกีฬาใหม่ เพื่อเป็นแดนดิเดตเข้าร่วมชิงชัยเหรียญทอง ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย เบสบอล หรือ ซอฟต์บอล, โบว์ลิง,คาราเต้โรลเลอร์ สปอร์ตส์กีฬาปีนป่ายสควอชเซิร์ฟ และ วูซู พร้อมกับตัดหลายชนิดกีฬาออกไปคือ บิลเลียดสปอร์ต, กีฬาทางอากาศอเมริกัน ฟุตบอลบริดจ์หมากรุกฟลอร์บอลเนตบอลสกีน้ำซูโม รวมถึงกีฬาอื่น ๆ อีก 10 ชนิดนั้น

            ล่าสุดมีแถลงการณ์ออกมาจากสมาคมสอยคิวโลก คือ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (ดับเบิ้ลยูพีบีเอสเอ) ว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ บิลเลียดสปอร์ต ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปลุ้นจนถึงช่วงสุดท้ายของการคัดเลือกการเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ ปี 2020 อย่างไรก็ตาม เรามีบทเรียนที่ดีและจะกลับมาใหม่ในการขอเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2024

            “เรามีพันธมิตรที่ดีในการทำงานร่วมกันของทั้ง บิลเลียด, สนุกเกอร์, พูล และแครอมบอล ทำให้เราเชื่อว่าเรายังมีโอกาส และขอขอบคุณสมาคมกีฬาบิลเลียดญี่ปุ่น ที่ร่วมสนับสนุนเราและแนะนำสิ่งดีมาโดยตลอดการบิดเข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2020”แถลงการณ์ระบุ

            สำหรับกีฬาสนุกเกอร์ในปัจจุบันมีผู้ชมทั่วโลกเกือบ 500 ล้านคน และมีการแข่งขันกันในกว่า 90 ประเทศ ขณะที่ พูล กับ แครอมบอลล์ มีการแข่งขันกระจายไปกว่า 200 ประเทศ และกีฬาบิลเลียดสปอร์ตนี้ ถูกบรรจุให้อยู่ในกีฬาเวิลด์เกมส์ มาตั้งแต่ปี 2001 ที่อาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น

Go to www.cuethong.com