รมย์ สุรินทร์ จับมือ วัช หาดใหญ่ ชุบชีวิตคิวไทย คว้าเหรียญทองแรกและเหรียญสุดท้ายได้สำเร็จ

        การแข่งขันบิลเลียดสปอร์ต ซีเกมส์ เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันมีชิงชัย 2 ทอง โดยทัพสอยคิวไทยที่ยังไม่ได้เหรียญรางวัล เข้าชิงได้ทั้งสองรายการคือ บิลเลียดประเภททีม และสนุกเกอร์ประเภทคู่ แข่งขันระบบ 3 ใน 5

      ในการดวลคิวบิลเลียด ไทยส่ง “รมย์ สุรินทร์”ประพฤติ ชัยธนสกุล กับ “วัช หาดใหญ่”ธวัช สุจริตธุระการ ลงแข่งรอบ 8 คน ชนะ มาเลเซีย 3-0 เกม ต่อด้วยทุบ เวียดนาม ในรอบตัดเชือก 3-0 เข้าชิงกับ พม่า ที่น็อคอินโดนีเซีย มา 3-1 โดยคู่แรก ไทยส่ง วัช สู้กับ อ่อง ฮเตย ซึ่ง วัช ต้านไม่อยู่แพ้ไปก่อนทำให้ตาม 0-1

            มาถึงมือ 2 รมย์ สุรินทร์ ออกมาเล่นแคนนอนก่อนตบเปลี่ยนชนะ ตุน มิน ตู ตีเสมอ 1-1 ก่อนจะเล่นประเภทคู่ ซึ่งคู่ไทยชนะไปได้อีกขึ้นแท่น 2-1 และมาถึงเกมที่ 4 วัช ออกมาเจอกับ อ่อง ฮเตย อีกครั้ง ซึ่ง วัช แทงเอาชนะไปสำเร็จ ทำให้บิลเลียดไทยเอาชนะไป 3-1 เกม สกอร์ 77-100, 101-25, 101-44 และ 100-32 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 14 นาที

            ภายหลังการแข่งขัน รมย์ สุรินทร์ กล่าวว่า ก่อนแข่งขันแม้ว่าเป็นความหวังลุ้นเหรียญทอง เป็นคู่สุดท้าย ของทีมสอยคิวไทย แต่ก็ไม่ได้กดดันมาก เนื่องจากรู้ว่าหากกดดันจะไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีได้  ซึ่งก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่คว้าหรียญทองให้กับทีม บิลเลียด ได้  เวลานี้ทุกชาติถือว่าพัฒนาฝีมือขึ้นมาแทบทุกชาติ  ส่วนในอนาตก็หวังว่าจะมีรุ่นใหม่มาสืบทอดแทนตัวเองที่อายุเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

            ทางด้านสนุกเกอร์ ประเภทคู่ นัดชิงชนะเลิศ ไทย ที่มี “นุ้ก สากล”กฤษณัส เลิศสัตยาทร กับ “เช็ก นครนายก”รัชโยธิน โยธารักษ์ แพ้ให้กับ มาเลเซีย 1-3 เฟรม ได้เหรียญเงิน สรุปผลงานนักสอยคิวไทยครั้งนี้ได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง

 

Go to www.cuethong.com