ผลการประกบคู่รอบน็อคเอาท์ประเภทชาย หมู แมน อยู่สายบนทั้งคู่

จูน ร่มเกล้า ในการแข่งขันนัดที่ 2 ที่เอาชนะออสเตรเลียไป 3-1 เฟรม

จูน ร่มเกล้า ในการแข่งขันนัดที่ 2 ที่เอาชนะออสเตรเลียไป 3-1 เฟรม

มีคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 เท่ากันถึง 4 คน ต้องจับฉลาก หมูได้อันดับ 4 อยู่สายบนชน Habib

ประเภทชาย

จบแล้วสำหรับการแข่งขันรอบแรกประเภทชายในศึกชิงแชมป์สมัครเล่นโลกที่ประเทศบุลกาเรีย นพพล แสงคำ หรือ หมู ปากน้ำ เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม A ตามคาด โดยลงแข่ง 4 ครั้ง ชนะรวดทั้ง 4 ครั้ง เฟรมได้ 16 เฟรมเสีย 2 มีคะแนนเฟรมบวก 14 ไปเท่ากับนักสอยคิวอีก 3 คนของกลุ่มอื่น คือ Habib Subah จากบาห์เรน, Alex Borg จากมอลต้า และ Mohammad Asif คู่ชิงของหมูที่ Doha เมื่อต้นเดือน  ทำให้ต้องมีการจับฉลากหาอันดับ 1-4 ซึ่งปรากฏว่า Habib เป็นอันดับ 1 ถูกวางมืออยู่บนสุด Alex Borg เป็นอันดับสอง ลงไปอยู่สายล่างกับ Mohammad Asif ซึ่งจับได้อันดับ 3 ส่วน หมู ปากน้ำ ได้อันดับ 4 ไปอยู่สายบนกับ Habib

ส่วน ประมวล จันทร์ทัด ซึ่งแทงดีขึ้นมามาก เก็บชัยชนะนัดสุดท้ายจาก Peter Kirkham จาก Isle of Man ได้อีก 4-0 เฟรม ด้วยสกอร์ 81-9, 76-29, 79-27, และ 68-37 เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม G ถูกจับไปอยู่สายบน ชน James Mifsud (น้องชาย Steve Mifsud ที่เอาชนะ แมน มาในรอบแรก) ในรอบ 64 คน หากชนะ จะเจอ Habib Subah จากบาห์เรน ที่โชคดีได้บายไปรอเล่นในรอบ 32 คนเลย

ผลการประกบในก้างปลา ทำให้สองนักสอยคิวไทย หมู กับ แมน มีโอกาสจะต้องมาเจอกันเอง ในรอบ 4 คนสุดท้าย หากทั้งคู่ผ่านเข้ารอบมาได้ทั้งหมด

ส่วน หมู ปากน้ำ จะต้องลงสนามรอบ 64 คน พบ Pierre Jordan จากอัฟริกาใต้ ที่เข้ารอบมาเป็นที่ 4 ของกลุ่ม U ซึ่งในรอบ 32 คน หมูจะพบผู้ชนะระหว่าง Gareth Allen จากเวลส์ กับ Nadir Khan Sultani จากอัฟกานิสถาน โดยมี Andy Lee Chun Man ของฮ่องกง ที่เคยเอาชนะ แมน เมืองสมุทร ที่โดฮาอยู่ในเส้นทางในรอบ 8 คนด้วย

คลิกเพื่อดูเส้นทางรอบน็อคเอาท์ที่นี่       คลิกที่นี่เพื่อดูผลคะแนนรอบแบ่งกลุ่ม

ประเภทหญิง

ในการแข่งขันวันที่ 5 สองนักสอยคิวสาวของไทยเก็บชัยชนะในรอบแรกได้อีกทั้งคู่ โดย แอม อมรรัตน์ อ่วมด้วง สะกด Bev Bell จากอัฟริกาใต้ได้อยู่หมัด 3-0 เฟรม ด้วยสกอร์ 60-18, 76-1, และ 53-21 ยังครองความเป็นที่ 1 ของกลุ่ม H โดยเหลือการแข่งขันในรอบแรกอีก 1 แมตช์กับ Tatjana Vasiljeva จอมเก๋าจากลัตเวีย ที่มีคะแนนมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม หากชนะได้ตามเป้าก็จะตีตั๋วเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มแน่นอน

ส่วน จูน ร่มเกล้า หรือ นิชา ปฐมเอกมงคล ตบเอาชนะ Tahere Eslami สาวสวยจากอิหร่านไปแบบสบายมือ 3-0 เฟรม ด้วยสกอร์ 64-28, 61-10, และ 51-33 ทำคะแนนอยู่ในอันดับ 2 ของกลุ่ม F เหลือการแข่งขันกับโปแลนด์อีก 1 นัดซึ่งเชื่อว่าน่าจะเอาชนะได้อย่างแน่นอน พร้อมกับเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มตามคาด

Go to www.cuethong.com