ซันนี่ คว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย

                          คิวไทยผงาดแชมป์เยาวชนเอเชีย “ซันนี่”คว่ำจีนตีตั๋วอาชีพโลก และเป็นคนไทยคนที่ 8 ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่ง ไทยเราส่ง 3 นักสอยคิวดาวรุ่งไปแข่งขัน และสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้ 1 คนคือ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ นักสอยคิววัย 20 ปี ก่อนที่ จะเอาชนะ หยวน ซี่จุง นักสอยคิววัย 15 ปีของจีน ลงได้ 6-4 เฟรม ทั้งที่ตามหลังก่อน 0-4 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และเป็นคนไทยคนที่ 8 ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ พร้อมกันนี้ “ซันนี่” ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

            สำหรับนักกีฬาไทยที่เคยได้แชมป์รายการนี้ประกอบด้วย อนันต์ เตรนานนท์ ปี 1993 ที่ปากีสถาน, ไพฑูรย์ ผลบุญ ปี 1994 ที่บรูไน, สุพจน์ แสนหล้า ปี 2001 ที่ไทย, ประมวล จันทร์ทัด ปี 2004 ที่มาเลเซีย, ภาสกร สุวรรณวัฒน์ ปี 2006 ที่อิหร่าน, นพพล แสงคำ ปี 2013 ที่อินเดีย และธนวัฒน์ ถิระพงศ์ไพบูลย์ ปีที่แล้ว ที่อินเดีย

            ทางด้าน การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก The 2015 Betfred World Snooker Championship ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนนรายการสุดท้ายของปีนี้  เป็นการดวลคิวรอบคัดเลือก ระบบ 10 ใน 19 เฟรม ที่ปอนด์ส ฟอร์กจ์ อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ตส เซ็นเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ  รอบ 2 เซสชั่นแรก "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู ตามหลัง เจมี่ เบอร์เน็ตต์ มือ 48 ชาวสก็อตแลนด์ 3-6 เฟรม

Go to www.cuethong.com