" คิวทอง " นำทัพนักกีฬา "ร่วมรดน้ำดำหัวนายกสินธุ" เนื่องในประเพณีสงกรานต์

                          “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ฐาปบุตร ชมเสวี, "เฮียฮง"สุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีมสอยคิวทีมชาติพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์สมาคม และนักกีฬาทีมชาติ นำทัพโดยโค้ชต่าย พิจิตร ร่วมรดน้ำดำหัว เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ปีใหม่ไทย และวันคล้ายวันเกิด "บิ๊กสิน" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมฯ ในวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่สมาคมฯ ซอยทองหล่อ โดย "บิ๊กสิน"ได้มอบ เหรียญรูป พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงผนวช ปีพ.ศ.2499 ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80พรรษา 5 ธันวาคม 2550 แก่ผู้บริหารสมาคม และนักกีฬาทุกคน

 "บิ๊กสิน" กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาอวยพรอย่างต่อเนื่องทุกปี และก็ขออวยพรให้ทุกคนมีร่างกายแข็งแรง คิดสิ่งใด ขอให้สมปราถนา และตนอยากฝากให้ดูแลนักกีฬาอย่างเข้มงวด ซึ่งตอนนี้ นักฬามักจะประสบความสำเร็จ ในเวทีสมัครเล่น ได้แชมป์โลก แชมป์เอเชีย มามากมาย แต่การเล่นอาชีพ ไปแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ตอนนี้ก็มีที่ฝีมือพอใช้ก็แค่ 2-3 คน ซึ่งก็ยังสู้มือท็อปของโลกไม่ได้ ใจไม่นิ่ง ไม่มีวินัย และตนก็อยากฝากให้ดูแลกันอย่างจริงจัง อย่าให้เด็กคิดว่าได้แชมป์สมัครเล่นโลกแล้ว เราคือคนเก่ง เอาเงินที่ได้มาซื้อรถยนต์ ใช้อย่างฟุ่มเฟือย แถมการฝึกซ้อมน้อย น่าเสียดายฝีมือ ส่งไปแข่งขันต้องใช้งบประมาณสูง ต่อคนใช้ 1.5 ล้านบาท ไปแล้วไม่มีประโยชน์ ซึ่งทุกคนถ้าได้รับโอกาส ต้องมีความกระหายที่จะเอาชนะ ไม่ใช่ไปแล้วไร้ความหมาย ตนก็อยากขอให้เอาจริงกับเรื่องนี้  

ทางด้านสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก The 2015 Betfred World Snooker Championship รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 8-15 เมษายนนี้ ที่ปอนด์ส ฟอร์กจ์ อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ตส เซ็นเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เพื่อหาสุดยอดนักสอยคิว 16 คนเข้าไปดวลกับมือวางท็อป 16 คนแรก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เพื่อชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 18 เมษายน-4 พฤษภาคมนี้

 ซึ่งในการแข่งขันประจำวันเสาร์นี้ เป็นการดวลคิวรอบแรก ระบบ 10 ใน 19 เฟรมต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม จอมเก๋ามือไวลด์คาร์ด อดีตมือ 3 ของโลก ดวลกับสิงห์อีซ้าย” จิมมี่ ไวท์ มือ 66 ในเซสชั่นแรก 9 เฟรม เวลา 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นดวลคิวในเซสชั่นที่ 2 เวลา 01.00 น.

 สถิติคู่นี้เจอกันมาแล้วทั้งหมด 26 ครั้ง ปรากฏว่า ต๋อง ศิษย์ฉ่อย มีสถิติที่ดีกว่า ด้วยการชนะ 14 ครั้ง จิมมี่ ไวท์ ชนะ 12 ครั้ง และเป็นการพบกันหนแรกในรอบ 11 ปี โดยเจอกันหนล่าสุดต้องย้อนกลับไปในศึกยูโรเปี้ยน โอเพ่น ปี 2004 ในรอบ 32 คนสุดท้าย ไวท์ ชนะ 5-4 ส่วนการเจอกันในศึกชิงแชมป์โลก 2 ครั้ง ปรากฏว่า ปี 1993 รอบรองชนะเลิศ ไวท์ ชนะ 16-9 และ ปี 2003 รอบ 32 คน ไวท์ ชนะ 10-6

 ส่วนการดวลคิวอีกคู่ในวันเดียวกัน  หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 70 อดีตแชมป์เยาวชนโลก และเยาวชนเอเชีย พบกับ ลูคาส เคล็กเกอร์ส ดาวรุ่งจากเยอรมนี

Go to www.cuethong.com