บีอีซี พร้อม!ใส่เกียร์เดินหน้า จัดศึกสอยคิวโลกต่อเนื่อง

            “บีอีซี” พร้อม!ใส่เกียร์เดินหน้า จัดศึกสอยคิวโลกต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จศึกเวิลด์ เพลเยอร์ส เกินคาด หวังนักกีฬาไทยสร้างชื่อเวทีระดับโลก ดึงศึกแรงกิ้งคืนประเทศไทย       

              มร. สจ๊วต แม็คโดนแนล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่การแข่งขันสนุกเกอร์รายการ “เวิลด์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2015” ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทย เป็นครั้งแรก และเพิ่งจบการแข่งขันไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เนื่องจากได้รับการตอบรับจากแฟนสนุกเกอร์อย่างล้นหลามแทบจะทุกรอบของการแข่งขัน


“จากยอดผู้ชม และยอดการจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมถือว่าดีกว่าที่เราคาดเอาไว้ถึง 2 เท่า โดยเฉพาะในรอบลึก ๆ แฟนกีฬาและแฟนสนุกเกอร์เข้ามาชมกันเต็มความจุ อย่างเช่นนัดชิงชนะเลิศ ตั๋วก็หมดตั้งแต่เกมส์ยังไม่เริ่มต้นขึ้นหลายชั่วโมง ทำให้เราค่อนข้างพอใจอย่างมาก”


มร. สจ๊วต กล่าวต่อไปว่า นักสนุกเกอร์ที่มาแข่งขันหนนี้ทุกคนค่อนข้างพอใจในการจัดการแข่งขัน และเมื่อมีแฟนเข้ามาชมเยอะ ๆ ก็ทำให้นักกีฬามีความมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสถานที่ที่จัดก็คือโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 เป็นที่รู้กันในวงการว่า จัดสนุกเกอร์มาอย่างยาวนาน ทำให้มีความสะดวกสบายในการมาชมเกม จากภาพรวมทั้งหมดที่ออกมานั้น ทำให้เราพร้อมมากที่จะจัดการแข่งขันต่อไปในปีหน้า


ต่อข้อซักถามที่ว่า ในอนาคตข้างหน้ามีโอกาสที่จะจัดการแข่งขันรายการสะสมคะแนนโลก หรือ เวิลด์ แรงกิ้ง ในประเทศไทยหรือไม่ เพราะไทยเราไม่ได้จัดรายการสะสมคะแนนมากว่า 10 ปีแล้วนั้น มร.สจ๊วร์ต กล่าวว่า เป็นแผนที่เราสนใจมาก ๆ เพราะทุกวันนี้ สมาคมสนุกเกอร์โลก ได้กระจายการแข่งขันไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยในเอเชียมี จีน เป็นหลัก และมี อินเดีย ที่จัดมาแล้ว 2 ปี

 

“ปัจจุบันภาพลักษณ์ของกีฬาสนุกเกอร์เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น นักกีฬาก็มีคนใหม่ ๆ ที่ก้าวขึ้นมา โดยมี จัดด์ ทรัมป์ เป็นตัวชูโรง เราก็หวังว่า จะมีนักกีฬาไทยที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในท็อปแรงกิ้ง อาทิ เทพไชยา อุ่นหนู ที่เข้าแข่งรายการเวิลด์ เพลเยอร์ส รวมถึงคนอื่น ๆ ที่จะก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เราก็พร้อมที่จะจัดการแข่งขันสะสมคะแนนโลกเช่นกัน” มร.สจ๊วร์ต กล่าวในที่สุด

 

ขณะที่การแข่งขัน “เวิลด์ สนุกเกอร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2015” ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา  ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ปอนด์ หรือ 15 ล้านบาท เป็นการดวลคิวรอบรองชนะเลิศ ระบบ 4 ใน 7 เฟรม

 

มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากเวลส์ พบ จัดด์ ทรัมป์ แชมป์รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมืออันดับ 7 ของโลกชาวอังกฤษ ผลปรากฏว่า มาร์ค เจ ยังออกคิวได้ดุดันก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ จัดด์ ทรัมป์ 4-2 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ โจ แพร์รี่ ที่เอาชนะ สจ๊วร์ต บิงแฮม มาได้ 4-1 เฟรม สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในเวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดผ่านช่อง ทรูสปอร์ต HD และ ช่อง ทรูสปอร์ต 7


สำหรับแชมป์รายนี้จะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ หรือ 5 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์รับ 38,000 ปอนด์ หรือ 1.9 ล้านบาท และรางวัลเบรกสูงสุดรับ 2,000 ปอนด์ หรือ 1 แสนบาท

Go to www.cuethong.com