ด่วน...เทพไชยาพ้นข้อกล่าวหาล้มสนุ้กฯ สนุกเกอร์โลกเผย หลักฐานไม่เพียงพอ ให้ยุติการสอบสวน

เทพไชยา พิสูจน์ความบริสุทธิ์ไร้ข้อกังขา ได้เล่นอาชีพต่อไป

เทพไชยา พิสูจน์ความบริสุทธิ์ไร้ข้อกังขา ได้เล่นอาชีพต่อไป

ผลการสอบสวน ระบุชัดหลักฐานไม่แน่นพอ

จากข้อกล่าวหาที่ เอฟ นครนายก หรือ เทพไชยา อุ่นหนู กระบี่มือ 1 ของไทย โดนสนุกเกอร์โลกตั้งข้อสังเกตุว่ามีการล้มสนุ้กฯในการแข่งขันกับสตีฟ เดวิส โดยเทพไชยา แพ้สตีฟไปถึง 0-4 เฟรม และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและสืบหาข้อเท็จจริงตลอดระยะเวลาเดือนเศษที่ผ่านมานั้น

ทางสมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้มีการเรียกตัวเทพไชยาไปสอบปากคำอีกครั้ง เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนายคีธ วอร์เรน ผู้ดูแลนักกีฬาไทยพร้อมกับล่ามร่วมในการให้ปากคำด้วย หลังจากการสอบสวนผ่านไป ทุกฝ่ายต่างก็ใจจดใจจ่อรอฟังผลการตัดสินชี้ขาด ว่าเทพไชยา มีความผิดจริงหรือไม่ หรือจะให้มีการสอบสวนต่อไปอีกหรือไม่ ซึ่งหากผลออกมาว่า เทพไชยา มีความผิดตามข้อกล่าวหาว่าล้มสนุ้กฯจริง จะส่งผลให้เทพไชยา ต้องถูกแบนจากการแข่งขันสนุกเกอร์โลกไปตลอดชีวิต

และในวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา (วานนี้) ทางสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้มีหนังสือถึงเทพไชยา ผ่านมาทางนายคีธ วอร์เรน ในฐานะผู้จัดการ เพื่อแจ้งว่า หลังจากได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนและสอบสวนหาหลักฐานในการล้มสนุ้กฯตามข้อกล่าวหา ทางสมาคมฯขอแจ้งให้ทราบว่า ไม่พบว่ามีหลักฐานเพียงพอในการสรุปว่า เทพไชยาได้กระทำความผิดจริง จึงตัดสินให้พ้นข้อกล่าวหา และทางสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก จะทำการยุติการสืบสวนในคดีนี้ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

Go to www.cuethong.com