บิ๊กสิน ยึดหลักระดับโลก เผยจับตาดูดิวิชั่น 2 มือชั้นดีร่วมแข่งเพียบ

           พัฒนาสนุกเกอร์แรงกิ้งเต็มรูปแบบ “บิ๊กสิน” ยึดหลักระดับโลก เผยจับตาดูดิวิชั่น 2 มือชั้นดีร่วมแข่งเพียบ เพื่อยกระดับนักสอยคิว ขณะที่ศึก”ทรู ปากน้ำโพคัพ” พร้อมดวล “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นำทัพ

         หลังจากที่การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนประเทศไทย ทั้งดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ได้เริ่มต้นขึ้นในปีปฏิทินแข่งขัน พ.ศ.2558 ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และบริษัท ทรู คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ผ่านเดือนแรกของปีไปแล้วนั้น

            นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันปีนี้เริ่มต้นถือว่าดีมาก เริ่มจากดิวิชั่น 1 ที่เดินทางไปแข่งขันยังจังหวัดสุพรรรณบุรี ที่โรงแรมพชร ได้รับการตอบรับจากผู้ชมทั้งในสุพรรณบุรี และใกล้เคียงเข้ามาชมการแข่งขันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะเกมที่ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ลงแข่งขันนั้น แฟนสนุกเกอร์มาดูกันเต็มทุกรอบ ก่อนที่ “เอฟวัน” จะคว้าแชมป์ไปครองด้วยการชนะ “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี 4-3 เฟรม

            รายการแรกของดิวิชั่น 1 นั่นคือ ทรู สุพรรณบุรีคัพ ได้รับการตอบรับดีมาก ๆ อีกทั้งคู่ชิงก็เป็นแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่ โดย เอฟ เป็นแชมป์สมัครเล่นโลก และหยิก เป็นแชมป์อาวุโสโลก เชื่อว่าเกมต่อไปที่จะมีขึ้นที่จังหวัดนครสวรรค์ในระหว่างวันที่ 1-7 มีนาคมนี้ ก็จะสนุกไม่แพ้กันแน่นอน ซึ่งมีดาวค้างฟ้าอย่าง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม นำทีมไปแข่งขัน”

            ขณะที่การดวลคิวดิวิชั่น 2 นายสินธุ กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเติบโตขึ้นมาก เมื่อมีคนสมัครมากขึ้น ทำให้คณะกรรมการของเราได้ร่วมกันคิดและได้ข้อสรุปในการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ โดยยึดหลักจากการบริหารของสมาคมสอยคิวระดับโลก นั่นคือเปิดโอกาสให้มือดี ๆ จากต่างประเทศเข้ามาร่วมทำการแข่งขัน อย่างที่ สหพันธ์บิลเลียดสนุกเกอร์นานาชาติ(ไอบีเอสเอฟ) ได้อนุญาตให้มืออาชีพโลกที่มีอันดับเกินกว่า 64 ของโลกลงแข่งขันได้ เพื่อพัฒนามือสมัครเล่น ซึ่งระเบียบของการแข่งขันดิวิชั่น 2 ของเรา ก็เปิดโอเพ่นให้แข่ง ยกเว้นมืออาชีพ ซึ่งทุกปีมีต่างชาติมาแข่งขันและในปีนี้ได้รับการตอบรับมากขึ้นทั้งนักกีฬาจาก  ฮ่องกงอินเดีย,สิงคโปร์ญี่ปุ่น และอังกฤษ ก็เพราะเราต้องการให้นักกีฬาของเราพัฒนาตั้งแต่ระดับรากหญ้า ได้เจอกับมือดี ๆ จากต่างประเทศ จะเป็นการเสริมความแกร่งแบบก้าวกระโดดอีกด้วย

            ปีนี้ดิวิชั่น ถือว่าน่าดูมาก ๆ จริงอยู่ที่ รายการแรก นักกีฬาที่ได้แชมป์มาจากสิงคโปร์ แต่การจะพัฒนานักกีฬานั้นก็ต้องเพิ่มกระดูกแบบนี้ ตัวอย่างชัดเจนก็คือฟุตบอลไทยลีก ที่เติบโตขึ้นมาได้นั้นก็มีการซื้อนักเตะต่างชาติ เพื่อมาเสริมทีมให้แข็งแกร่ง พร้อมกับกระตุ้น และทำให้ยกระดับนักกีฬาไปในตัว ซึ่งกีฬาสนุกเกอร์ไม่ต้องใช้เงินซื้อตัวนักกีฬาด้วย ถือเป็นการร่วมกันพัฒนาที่ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ซึ่งบอร์ดบริหารของสมาคมฯก็มีความคิดเห็นตรงกันเกี่ยวกับวิสัยทัศน์เรื่องการพัฒนานี้ และมีมติเห็นชอบที่จะพัฒนาจุดนี้อย่างเป็นแบบแผนและเป็นระบบเพื่ออนาคตของวงการ” นายสินธุ กล่าวในที่สุด


Go to www.cuethong.com