ข่าวสอยคิว ระเบิดศึกคิวโลก 2 รายการในไทย

   แฟนสอยคิวเตรียมเฮ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดโปรแกรมยักษ์ 2 รายการระดับโลกในเมืองไทย    นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษาสมาคม ที่อาคารเอสพีซี ซอยทองหล่อ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อเตรียมการจัดการแข่งขันทั้งในและนอกประเทศในปี พ.ศ.2558            โดย นายสินธุ เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุ้กเกอร์รายการเพลเยอร์ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รอบชิงชนะเลิศ The Players Tour Championship Finals หรือ พีทีซี ไฟนอล ชิงเงินรางวัลถึง 300,000 ปอนด์ หรือกว่า 15 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3
          “ในการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นโดย บีอีซี ของ มร.ไบรอัน แอล มาคาร์ ร่วมกับสมาคมสอยคิวไทย" นายสินธุ กล่าว “รายการนี้ถือว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มากเป็นลำดับต้นๆ ของโลก เนื่องจากจะเป็นการคัดเอาสุดยอดนักสอยคิวระดับท็อปของ โลกมาแข่งขัน โดยคัดจากการแข่งขันยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่แข่งขันตามสถานที่ต่างๆ ในทวีปยุโรป 6 รายการ ทั้งหมด 24 คน มาดวลกับ นักสอยคิวจากทวีปเอเชีย ที่คัดมาจากรายการเอเชี่ยนทัวร์ 3 รายการ อีก 8 คน รวมทั้งสิ้น 32 คน โดยเป็นมือท็อปทั้งสิ้น"
        ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะมีนักสอยคิวชั้นนำเดินทางมาแข่งขันอย่างมากมาย เนื่องจากนับจากคะแนนสะสมของแต่ละคนที่ลงแข่งขันมาในทุกรายการ ดังนั้นผู้เล่นชั้นนำจะมาร่วมการดวลคิวแน่นอน
        สำหรับรายการนี้ เกือบได้จัดเมื่อปีก่อน แต่ต้องยกเลิกไปเนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองของไทย ที่มีการชุมนุมทางการเมือง และมีการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ซึ่งชาวยุโรป ปกติเมื่อเดินทางออกนอกประเทศจะต้องทำประกัน แต่ประกันจะไม่ครอบคลุมในการเดินทางมายังประเทศที่ประกาศที่มีเหตุการณ์แบบนี้ จนในที่สุดการแข่งขันครั้งนี้ไม่สามารถจัดขึ้นได้
        ทางด้านสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก หรือ 6 เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 7 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 กันยายน ซึ่งสถานที่ยังไม่ลงตัว
Go to www.cuethong.com