หยิก สำโรง มอบแชมป์โลกให้แฟนชาวไทย

“หยิก สำโรง” มอบแชมป์โลกให้แฟนชาวไทย ลั่นของยืนหยัดสู้ต่อเพื่อเป็นแบบอย่างให้ครอบครัว

คณะนักสอยคิวไทยชุดคว้าแชมป์โลก ในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์สมัครเล่นโลก ครั้งที่ 40 ที่ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา โดยมี “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม และนายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับ

            ซึ่งการไปดวลคิวครั้งนี้ ไทยคว้าแชมป์ในประเภทมาสเตอร์ หรือ อาวุโส จาก “หยิก สำโรง”พิสิษฐ์ จันทร์ศรี นักสอยคิวทีมชาติไทย ที่ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ ด้วยการพิชิต “เดอะ โบโซ่” ดาร์เรน มอร์แกน อดีตมือ 7 โลกแห่งเวลส์ ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้ปี 2007ไปได้ 6-5 เฟรม

            โดย “หยิก สำโรง” กล่าวว่า เป็นความภูมิใจอย่างมาก กับการได้ตำแหน่งแชมป์โลกมาครอง เพราะก่อนหน้านี้นอกจากตัวผมจะได้แชมป์โลกเมื่อปีก่อนที่ลัตเวีย และเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ศิริภาพร นวลทะคำจัน ลูกสาวแท้ๆ ก็เพิ่งคว้าแชมป์โลกหญิง ประเภท 6 แดงมาครอง ทำให้มีความสุขอย่างมาก ขอมอบแชมป์ให้กับแฟนสอยคิวไทย และแฟนกีฬาไทยทุกคน

            “ผมตั้งใจที่จะยืนหยัดบนอาชีพนี้ให้ได้ต่อไป เพราะเป็นอาชีพที่สุจริต สามารถทำรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ และเป็นที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการได้รับใช้ชาติอีกด้วย ซึ่งผมตอนนี้มีอันดับอยู่ในดิวิชั่น 1 และพยายามรักษาฟอร์มเอาไว้ได้อย่างน้อยต้อง 5 ปี เนื่องมาจากว่า นอกจากจะต้องดูแลลูกสาว ก็คือ ศิริภาพร แล้ว ยังมี น้องเพิ่ม ที่อายุเพิ่งจะ 5 ขวบ กำลังฝึกซ้อมสนุกเกอร์อยู่ จึงอยากเป็นแบบอย่างให้เขาก้าวขึ้นมาต่อไป” หยิก สำโรง กล่าว

Go to www.cuethong.com