ศึกพูล 9 ลูกชิงแชมป์โลกประเภทคู่ World Cup of Pool นัท-ชิม พ่ายอังกฤษ 2-8 ตกรอบ 16 แล้ว

Darren Appleton และ Chris Melling สองนักพูลอังกฤษที่ชนะนัท-ชิม รอบ 16 ทีม

Darren Appleton และ Chris Melling สองนักพูลอังกฤษที่ชนะนัท-ชิม รอบ 16 ทีม

นัท-ชิม ทานความสดของอังกฤษไม่ไหว พ่ายไป 2-8 อดเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับการแข่งขันในรอบ 16 คน ของ World Cup of Pool ที่นิธิวรรธก์ กาญจนศรี และ กอบกิจ พลาจิณ เดินทางไปป้องกันตำแหน่งรองแชมป์โลกที่ได้มาเมื่อปีที่แล้ว มีคิวลงดวลกับอังกฤษในบ่ายวันนี้ 

นักพูลอังกฤษ ประกอบไปด้วย ดาร์เรน แอปเปิลตัน และ คริส เมลลิ่ง 2 นักพูลระดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว อกหักตกรอบแรกไปอย่างไม่คาดฝันด้วยการแพ้ต่อเอสโตเนีย มาปีนี้เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ในการที่จะคว้าแชมป์โลกให้ได้

ก่อนการแข่งขัน ทีมอังกฤษให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกกดดันมาก เพราะต้องเล่นกับนักกีฬาจากไทย ที่ถึงจะรู้ว่ามือของไทยเป็นรอง แต่ก็สามารถเข้าชิงชนะเลิศได้ในปีที่แล้ว ทำให้รู้สึกตื่นเต้น แต่ดาร์เรนสังเกตุเห็นนิธิวรรธก์เหงื่อซึมตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน จึงทำให้รู้ว่า นักกีฬาไทยรู้สึกตื่นเต้นเช่นกัน และเมื่อลงแข่งขัน อังกฤษออกนำไปก่อนถึง 3-0 แร๊ก ทำให้ผ่อนคลายลง และเล่นได้ง่ายขึ้น

ในแร๊กที่สี่ นักกีฬาไทยสามารถตีไข่แตกได้ ตามมาเป็น 1 ต่อ 3 แร็ก และมีโอกาสที่จะได้แร๊กที่ห้า แต่กอบกิจไปพลาดลูกง่ายที่ คริส เมลลิ่ง คิดว่า เป็นเพราะความกดดันของไทย จึงทำให้อังกฤษขึ้นนำ 4-1 แทนที่จะเป็น 3-2 และทำให้อังกฤษคุมสถานการณ์ได้ตั้งแต่แร๊กนั้นเป็นต้นมา จนชนะไปในที่สุด 8-2 แร๊ก

นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ผู้อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนนักกีฬาพูลไทย กล่าวว่า การพ่ายแพ้ต่ออังกฤษในวันนี้ รู้สึกผิดหวังบ้าง แต่ก็เตรียมใจไว้แล้ว เพราะอังกฤษ 2 คนนี้เป็นนักพูลอาชีพที่มีประสพการณ์และความสามารถเหนือชั้นกว่าเรามาก การที่นักกีฬาไทยได้ลงไปแข่งขันในรายการใหญ่ ๆ ระดับโลกโดยได้รับเกียรติเป็นมือวางในรายการอย่างนี้ ถือว่าเป็นที่น่ายินดี โดยเฉพาะเราสามารถต่อสู้กับเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย หรือสิงคโปร์ได้อย่างไม่เป็นรอง จะเป็นรองก็ต่ออินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งต้องยอมรับว่าในอาเซียนนี้ 2 ชาตินี้มีความเข้มแข็งกว่าเรามาก

 

Ralph Souquet และ Thurston Hohmann แชมป์เก่าจากเยอรมัน

Ralph Souquet และ Thurston Hohmann แชมป์เก่าจากเยอรมัน

เสมอกันที่ 4-4 แล้วมาเก็บ 4 แร็กรวด

การแข่งขันพูล 9 ลูกชิงแชมป์โลกประเภทคู่ ในรายการ World Cup of Pool ที่จัดขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เริ่มขึ้นแล้ว กอบกิจ พลาจิณ ควงคู่ นิธิวรรธก์ กาญจนศรี ลงป้องกันตำแหน่งรองแชมป์โลกที่ได้มาเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งมือระดับโลกพร้อมหน้า

ในการแข่งขันรายการนี้ นัทกับชิม ได้รับเชิญให้ไปแข่งขันในฐานะที่ไปได้รองแชมป์โลกอย่างไม่คาดฝันมาเมื่อปีที่แล้ว และได้รับการวางมือเป็นอันดับที่ 14 โดยมีคู่ของเยอรมัน ราล์ฟ ซูเคต์ และ เธอร์สตัน โฮมันน์ แชมป์เก่าเป็นเต็งหนึ่ง

ส่วนทีมอื่น ๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีมือระดับโลก ได้แก่ อังกฤษ ซึ่งนำโดย ดาร์เรน แอปเปิลตัน แชมป์พูล 10 ลูกโลก คู่กับ คริส เมลลิ่ง ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ ซึ่งได้รับสิทธิ์ส่ง 2 คู่ โดยคู่ที่ 1 เป็น เดนนิส อะกอลโล่ คู่กับ ลี แวน คอร์เตซ่า และคู่ที่ 2 The Magician เอฟเฟรน เรเยส คู่กับ ฟรานซิสโก บุสตาเมนเต้ ในขณะที่ ฟินแลนด์ ส่งมือระดับโลก มิก้า อิมโมเนน และ เปตรี แมคโคเนน ลงชิงชัยด้วย

การแข่งขันรายการนี้ มีนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ ลงแข่งขันถึง 29 ประเทศ ประกอบไปด้วยทีมจากยุโรป ซึ่งมี อังกฤษ, เยอรมัน, ฟินแลนด์, ออสเตรีย, อิตาลี, สเปน, สวิตเซอร์แลนด์, เบลเยี่ยม, เซอร์เบีย, รัสเซีย, โครเอเซีย, ฮอลแลนด์, โปแลนด์, และ สวีเดน ส่วนจากเอเซีย  มี ไทย, อินเดีย, จีน, ฟิลิปปินส์, ไทเป, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ฮ่องกง, คูเวต  รวมทั้งจากอเมริกา และ แคนาดาด้วย

ในรอบแรก ไทยลงสนาม พบ มาเลเซีย ที่มี แพททริก ออย และ อิบราฮิม บิน อเมียร์ 2 มือพูลชุดซีเกมส์ของมาเลเซีย ซึ่งผลการแข่งขัน นัท กับ ชิม จากไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 คู่สุดท้ายไปได้ ด้วยสกอร์ 8-4 หลังจากที่เสมอกันอยู่ในช่วงแรก 4-4 แร็ก

ส่วนคู่แข่งขันของไทยในรอบ 16 คน นัทกับชิม จะต้องไปเจอศึกหนักกับ อังกฤษ ซึ่งเป็นทีมเต็งสองของการแข่งขัน ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 7 ก.ย. นี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาในฟิลิปปินส์ 

สำหรับเงินรางวัลในรายการนี้ มีทั้งสิ้น 250,000 เหรียญสหรัฐ และแชมป์รายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ 

Go to www.cuethong.com