ทัพไทยกร้าวยึดแชมป์โลก ลุ้นตั๋วเล่นอาชีพสอยคิว

ทีมนักสอยคิวไทย ชุดสู้ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์สมัครเล่นโลก ครั้งที่ 40 “IBSF World Snooker Championship 2014” ที่คานเทียร์ว่า อินดอร์ สเตเดี้ยม เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 18-29 พฤศจิกายนนี้ ได้เข้าอำลาและขอพร นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่อาคารเอสพีซี ทองหล่อ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

          ซึ่ง นายสินธุ กล่าวกับนักกีฬาว่า ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจ และทำให้ดีที่สุดทุ่มสุดฝีมือ เพราะการไปแข่งขันครั้งนี้ ไปในฐานะตัวแทนประเทศไทย ดังนั้นความสำเร็จในการแข่งขันจะนำพาซึ่งชื่อเสียงของประเทศ, ตัวของนักกีฬาเอง และวงศ์ตระกูล ขอให้สู้แม้ว่าจะถูกนำห่าง ก็อย่ายอมแพ้ และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ

            ในการดวลคิวครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 ประเภท ซึ่งเป็นสนุกเกอร์ 15 แดงทั้งหมด ประกอบด้วย ประเภทชาย ซึ่งผู้คว้าแชมป์จะได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพโลกในฤดูกาลหน้า ซึ่งไทยส่ง ไฟฟ์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล กับ “นุ้ก สากล” กฤษณัส เลิศสัตยาทร ลงแข่งขัน, ประเภทหญิง “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์สมัครเล่นโลกประเภท 6 แดง และแชมป์โลกประเภททีม 15 แดง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ไปกับ “แอม ร้อยครู” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ และแชมป์โลกประเภททีม 15 แดง และ “ไอซ์ ทีบีซี” สิรภัทร ชิดชมนาท ส่วนประเภทซีเนียร์  “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันท์ศรี แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ประเภทนี้ ที่ จะลงแข่งร่วมกับ “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ซึ่ง ต่าย จะเป็นหัวหน้านำทัพไปแข่งหนนี้ด้วย

          โดย “นุ้ก สากล” กล่าวว่า ครั้งนี้ฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี และไปอย่างนี้ขอหวังถึงการคว้าแชมป์ หากเข้าชิงด้วยกันเองยิ่งจะดีมาก ๆ ขณะที่ “ไฟฟ์ นครนายก” เผยว่า ตอนนี้พร้อมอย่างมากที่จะไปแข่งขัน ก็ปรับเรื่องอารมณ์ และเน้นความสุขุมรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิมเชื่อว่าได้ลุ้นแน่

            ทั้งนี้คณะนักกีฬาจะออกเดินทางจากประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.35 น.         

Go to www.cuethong.com