นัท พลาดท่า พ่ายโกเมซ ตกรอบ 16 คน สองพี่น้องจากไทเป เข้าชิงกันเอง

สองพี่น้อง โก ปิน ชุง และ โก ปิน ยี คู่ชิงชนะเลิศ

สองพี่น้อง โก ปิน ชุง และ โก ปิน ยี คู่ชิงชนะเลิศ

โก ปิน ชุง จากไทเป คว้าแชมป์ไปครอง หลังเข้าทำศึกสายเลือดในรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันพูล 9 ลูก รายการ 4th Golden Break 9 Ball Asian Invitational Championship 2012 ที่ประเทศมาเลเซีย รอบ 16 คน นัท แปดริ้ว ลงสนามเป็นนัดที่ 3 หลังชนะรวดมาทั้ง 3 นัด พบ โรเบอร์โต้ โกเมซ นักพูลอาชีพระดับโลกของฟิลิปปินส์ ซึ่งนัท แปดริ้ว ทานความแม่นของโกเมซไม่ได้ พ่ายไป 6-10 แร๊ก ตกรอบ 16 คนไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนโกเมซ หลุดเข้ารอบ 8 คน ไปชนะเพื่อนร่วมชาติ อดีตแชมป์โลก รอนนี่ อัลกาโน่ 11-9 แต่ไปแพ้ นักพูลอาชีพโลกจากไทเป โก ปิน ยี ในรอบรองชนะเลิศ 9-11 ซึ่ง โก ปิน ยี หลุดเข้าไปชิงชนะเลิศกับน้องชาย โก ปิน ชุง ซึ่ง โก ปิน ชุง เป็นฝ่ายเอาชนะไปในรอบชิงชนะเลิศ 11-9 คว้าแชมป์ไปครอง

เส้นทางรอบ Knock Out

เส้นทางรอบ Knock Out

อัด มาเลย์กระจุย 10-4 ชน โรเบอร์โต้ โกเมซ จากฟิลิปปินส์รอบ 16

นัท แปดริ้ว บรรเลงเพลงคิวรอบ 32 คนในศึกสอยคิวพูล 9 ลูกรายการ 4th Golden Break 9 Ball Asia Invitational Championship 2012 ที่ APBU จัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่รวมดาราดังทั้งไทเป ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น อังกฤษ สวีเดน ฝรั่งเศส เพียบ ผ่านฉลุยเข้ารอบ 16 ไปเรียบร้อยแล้ว

โดยในรอบ 32 คน นัท ลงสนามพบนักสอยคิวเจ้าถิ่น เกน ยุง ก๊อก ชาวมาเลเซีย ซึ่งในแมตช์นี้ นัท แปดริ้ว ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยสกอร์ 10-4 แร๊ก

ในด่านต่อไปในรอบ 16 คน นัท จะต้องไปพบกับ โรเบอร์โต้ โกเมซ มือสอยคิวพูลอาชีพชาวฟิลิปปินส์ ที่เคยผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ WPA World 9 Ball Championship ปี 2007 มาแล้ว และในปี 2010 โกเมซ ก็จับคู่กับ Dennis Orcollo ลงแข่งขัน World Cup of Pool โดยได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปีนั้นมาด้วย

หากนัท สามารถหักคิวโรเบอน์โต้ โกเมซ ในรอบ 16 คนได้ อาจจะต้องไปเจอกับแชมป์โลก Ronnie Alcano จากฟิลิปปินส์อีกคนหนึ่งในรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป โดยคู่ของนัทกับโกเมซ จะแข่งขันกันในเวลา 18.00 น. วันศุกร์ที่ 31 ส.ค. นี้

รมย์ พ่ายโออิ จากญี่ปุ่น ตกรอบคัดเลือกพูล 9 ลูก อดเข้ารอบ 32 คนสุดท้าย

ผลการแข่งขันพูล 9 ลูกในรายการ 4th Golden Break 9 Ball Asia Invitational Championship 2012 ที่ APBU จัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23 ส.ค. - 1 ก.ย. นี้ 

หลังจากที่นัท แปดริ้ว ทำผลงานชนะรวด 2 นัดในกลุ่มผ่านเข้ารอบ 32 คนไปแล้ว รมย์สุรินทร์ ลงดวลคิวในกลุ่ม J ทียังคงใช้ระบบ Double elimination คือแพ้ 2 ครั้งตกรอบ หรือชนะ 2 ครั้งโดยไม่แพ้เข้ารอบไปเลย

ในนัดแรก รมย์เสียท่า พ่าให้กับ เบน ซาง จากสิงคโปร์ไป 9-4 แร็ก ทำให้ต้องไปแข่งต่อในสายล่าง ในนัดที่สอง สามารถเอาชนะ ไอดี มูฮัมหมัด อาลียาส จากมาเลเซียไปได้ 9-7 แร็ก ทำให้ยังไม่ตกรอบ ต้องลงดวลคิวในนัดที่ 3 รมย์กลับมาล้างแค้น เอาชนะ เบน ซาง จากสิงคโปร์ ที่ไปแพ้ นาโอยูกิ โออิ จากญี่ปุ่นมา 5-9 แร็ก โดยในนัดล้างตานี้ รมย์กลับมาเอาชนะไป 9-7 แร็ก ได้เข้าไปแข่งในรอบตัดเชือก กับ นาโอยูกิ โออิ ซึ่งในนัดนี้หากเอาชนะได้ ก็จะทำให้ได้เข้ารอบ 32 คนไปเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

ผลปรากฏว่า รมย์ ไม่สามารถผ่านโออิ ไปได้ พ่ายไปด้วยสกอร์ 6-9 แร็ก ทำให้ตกรอบใน Stage 2 ไปอย่างน่าเสียดาย

คะแนนและเส้นทางการแข่งขันในสายของ นัท แปดริ้ว

คะแนนและเส้นทางการแข่งขันในสายของ นัท แปดริ้ว

นัท - รมย์ ลงชิงชัยในรอบคัดเลือก Stage 2 นัทผ่านเข้ารอบ 32 คนแล้ว

การแข่งขันพูล 9 ลูกในรายการ 4th Golden Break 9 Ball Championship ที่เป็นการแข่งขันที่ทาง Asian Pocket Billiard Union (APBU) จัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23 ส.ค. - 1 ก.ย. โดมีนักพูลต่างชาติทั้งในเอเซียและยุโรปลงดวลคิวอย่างคับคั่งกว่า 100 คน ได้เริ่มขึ้นแล้วโดยมี 2 นักกีฬาไทยศักดิ์ศรี แชมป์พูล 9 ลูกและรองแชมป์ประเทศไทยปีล่าสุด รมย์ สุรินทร์ และ นัท แปดริ้ว เดินทางไปร่วมแข่งขันด้วย พร้อมกับมือสอยคิวระดับโลกคับคั่ง เช่น จาง จุงหลิน มืออันดับ 1 ของ APBU จากไทเป, เดนนิส ออกอลโล่, แอนโตนิโอ ไลน์นิ่ง, เอฟเฟรน เรเยส, ลี แวน คอร์เตซ่า, รอนนี่ อัลกาโน่ และฟรานซิสโก บุสตาเมนเต้ จากฟิลิปปินส์, โก ปิน ยี จากไทเป, โทโม่ ทากาโน่ จากญี่ปุ่น, คิม ยังจูจากเกาหลีใต้, สจ๊วต เพ๊ทแมนน์ จากอังกฤษ, โต เลียน ฮาน และ ชาน เคง ควาง จากสิงคโปร์,  พอนตัส รีซจากสวีเดน และมือพูลระดับแนวหน้าของมาเลเซียอีกหลายคน

นัทและรมย์ ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันใน Stage 2 ทั้งคู่ และใช้ระบบ Double Elimination คือชนะ 2 ครั้งเข้ารอบ หรือแพ้ 2 ครั้งตกรอบ เพื่อหาผู้เล่นเข้าไปแข่งขันในรอบ 32 คนสุดท้ายต่อไป

ผลการแข่งขันของนัท แปดริ้วในวันแรก แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วการคว้าชัยชนะรวด 2 นัด ในนัดแรก ลงสนามพบกับ เควิน อัซเซล มือสอยคิวจากอังกฤษ ซึ่งนัท สามารถเอาชนะไปอย่างขาดลอย 9-2 แร๊ก ในนัดที่สอง ลงสนามพบ จันเดล มัซซอน จากฟิลิปปินส์ และเอาชนะไปได้อีกอย่างสูสี ด้วยสกอร์ 9-7 แร๊ก ลอยลำเข้ารอบ 32 คนไปในฐานะแชมป์ของกลุ่ม N 

ส่วนในสาย J ของ รมย์ สุรินทร์ คะแนนยังไม่ได้แจ้งมาให้ทราบ โดยรมย์ อยู่ในสายเดียวกับมืออันดับ 19 ของ APBU - นาโอยูกิ อาโออิ จากญี่ปุ่น ซึ่งยังต้องรอลุ้นผลต่อไป ว่าจะสามารถตามนัท แปดริ้ว เข้าไปเล่นในรอบจริง คือรอบ 32 คนสุดท้ายต่อไปหรือไม่

Go to www.cuethong.com