ยกระดับผู้ตัดสินเอเชียขึ้นทาบชั้นเวทีโลก ก่อนบรรเลงเพลงคิว 1-6 กันยายนนี้

     การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ 6 แดงโลก “แสงโสม ซิกซ์เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ที่จะระเบิดคมคิวกันตั้งแต่วันที่ 1-6 กันยายนนี้ ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 โดยมีสุดยอดจอมคิวจากทั่วโลกร่วมแข่งขันนำโดย มาร์ค เซลบี้ แชมป์โลก และมือ 1 โลกคนล่าสุด, จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์โลก สมัย รวมถึงดาวค้างฟ้าอย่าง จิมมี่ ไวท์ และ เคน โดเฮอร์ตี้ ส่วนไทยนำโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”รัชพล ภู่โอบอ้อม กับ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง

            ล่าสุด นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ศึกนี้ได้รับการยืนยันจากนักสอยคิวระดับโลกจะเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากที่เราจะได้เห็นการเล่นของแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง มาร์ค เซลบี้ ที่นำทัพนักสอยคิวระดับโลกมาแข่งขันที่เมืองไทยถึง 48 คน

          “ก่อนการดวลคิวชิงแชมป์โลกจะเริ่มขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม และวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ จะโหมโรงการแข่งขันด้วยการเปิดอบรมผู้ตัดสินเอเชีย ที่สถาบันพัฒนากีฬาบิลเลียดแห่งเอเซีย (WPBSA - Asian Academy) ภายในราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย  โดยมี มร.แยน เฟอร์ฮาส หัวหน้าผู้ตัดสินอาวุโสและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎและกติกากีฬาสนุกเกอร์อาชีพในระดับโลก เป็นวิทยากร ซึ่งมีผู้ตัดสินจากทั่วเอเชีย 25 คนเข้าร่วมอบรม เริ่มเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป”

          นายกคิวไทย กล่าวต่อไปว่า ถ้าหากผู้ตัดสินผ่านการอบรมหลักสูตรนี้แล้ว จะทำให้สามารถไปตัดสินการแข่งขันสนุกเกอร์ได้ทั่วโลกทันที ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการของเวทีโลก เนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันระดับโลกมาอยู่ในแถบเอเชียอย่างมากมาย รวมไปถึงการแข่งขันรายการต่าง ๆ ของทวีปก็สามารถไปตัดสินได้อีกด้วย

          ทั้งนี้ในการแข่งขันสนุกเกอร์แสงโสม ซิกซ์เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีการชิงเงินรางวัลถึง ล้านบาท  

Go to www.cuethong.com