SangSom 6-RED World Championship 2014

แสงโสมสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก "SangSom 6-RED World Championship 2014" การแข่งขันที่ชิงเงินรางวัลสูงสุด 8 ล้านบาท 1 - 6 กันยายน นี้ พบกับนักสนุกเกอร์มืออาชีพโลกมากมาย

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรมากมาย อาทิ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์ และบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลกขึ้นอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ “แสงโสมสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2557” หรือ “SangSom 6-RED World Championship 2014” โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน 2557 ณ ห้องแกรนด์บอลลูม ชั้น 4 โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3

ในการนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานของการแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน เพื่อเป็นการยืนยันการสนับสนุนของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยต่อกีฬา “สนุกเกอร์ 6 แดง” ที่พัฒนาจนเป็นที่ยอมรับในวงการสนุกเกอร์เอเชียและโลก โดยเฉพาะในการแข่งขัน Multi – sports event

ทั้งนี้รายละเอียดของการแข่งขัน “แสงโสมสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2557” นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากความสำเร็จที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ผลักดันจนการแข่งขัน “สนุกเกอร์ 6 แดง ” ได้รับการยอมรับและกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว และ สมาคมสนุกเกอร์โลก (World Snooker – WS) ให้การรับรองและบรรจุเป็นการแข่งขันประจำปี จึงเชื่อมั่นว่าการแข่งขันแสงโสมสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลกในปีนี้ จะประสบความสำเร็จเช่นปีที่ผ่านๆ มา ด้วยปีนี้มีสนุกเกอร์ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพของโลกจากทุกทวีปทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน รวม 48 คน นำโดย แชมป์โลกคนล่าสุด มาร์ค เซลบี้ อดีตแชมป์โลก ฌอน เมอร์ฟี่ย์ จอห์น ฮิกกิ้น มาร์ค วิลเลี่ยมส์  และขวัญใจชาวไทย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” และที่สำคัญ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในนามผลิตภัณฑ์ “แสงโสม” ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก ได้เพิ่มเงินรางวัลสนับสนุนรวม จาก 6 ล้านบาท เป็น 8 ล้านบาท เพื่อให้นักกีฬาทุกคนได้รับเงินรางวัลอย่างทั่วถึง นอกจากนี้คณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันยังมีความประสงค์จะให้ทั่วโลกได้ประจักษ์ถึงความสงบภายในประเทศที่เกิดขึ้นและในขณะนี้ เพื่อมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทย โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านทางผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลก และถ่ายทอดสด การแข่งขันทุกวัน ทางทรูวิชั่นส์และทีวีกีฬาต่างประเทศ Eurosport จนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 6 กันยายน 2557 ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ (NBT) ในเวลา 21.30 – 24.00 น. ด้วย

ทั้งนี้ แฟนกีฬาสนุกเกอร์สามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันได้ที่เคาน์เตอร์หน้าห้องแข่งขันโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ บัตรราคา 100 บาทต่อรอบ หรือ 300 บาทต่อวัน ส่วนรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ บัตรราคา 300 บาท

 Schedule

Result

Draw

Go to www.cuethong.com