ระเบิดศึกครั้งสำคัญ แสงโสม ซิกซ์ เรด เวิลด์ ชิงเงินถึง 8 ล้านบาท ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จับติ้วปะทะ วอลเ้น-แมทธิว ประเดิมคิว 1 กันยายนนี้

        นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  ร่วมกับ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการ ไทยเบฟไทยทาเล้นท์และกรรมการบริหาร บริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เกตติ้ง จำกัด ภายใต้ผลิตภัณฑ์แสงโสม ร่วมกันแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายอย่างเป็นทางการ การแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลก แสงโสม ซิกซ์ เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการบริหารฯผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-6 กันยายนนี้

            ในการแข่งขันครั้งนี้ นายสินธุ เปิดเผยว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้มีการเพิ่มเงินรางวัลจากเดิม 6 ล้าน เป็น 8 ล้านบาท แชมป์ได้รับเงินถึง 2.5 ล้านบาท มีนักกีฬาจากทั่วโลกมาดวลคิว 48 คนจากทั่วโลก นำโดยมีนักกีฬาจากระดับอาชีพโลก หรือ เมนทัวร์ ทั้งหมด 16 คน และมีนักสอยคิวไทยลงแข่งขันในฐานะเจ้าภาพ 8 คน เชื่อมั่นว่าสู้กันได้สนุกแน่

            วงการสอยคิวยังคงมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ เพิ่งจะประสบความสำเร็จสูงมากในการจัดการแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์ ที่มีแฟนสนุกเกอร์ และแฟนกีฬาเข้าชมกันอย่างล้นหลาม เราเชื่อมั่นว่า ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่มีแสงโสม เป็นผู้สนับสนุนหลัก จะประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาเหมือนอย่างเคย

            ทางด้าน นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการ ไทยเบฟไทยทาเล้นท์และกรรมการบริหาร บริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เกตติ้ง จำกัด ภายใต้ผลิตภัณฑ์แสงโสม กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน แสงโสม” มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ร่วมผลักดันวงการมาต่อเนื่อง ครั้งนี้ก็เช่นกัน หวังว่าจะได้รับการตอบรับไม่แพ้ครั้งที่ผ่าน ๆ มา

          จากนั้นได้มีการจับสลากอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่า “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย อดีตมือ ของโลก ที่เพิ่งได้แชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทยมาหมาด ๆ จะอยู่ในกลุ่ม อี เจอกับ ริกกี้ วอลเด้น อดีตแชมป์สมัยแรกจากอังกฤษ, แมทธิว สตีเว่นส์ รองแชมป์โลก สมัยจากเวลส์, อเล็กซ์ บอร์ก จอมเก๋ามอลต้า,สตีฟ โดโนโฮ่ จากออสเตรเลีย และ คามาล ชาวลา จากอินเดีย

          สำหรับผลการจับสลากทุกสายมีดังนี้

สาย เอ มาร์ค เดวิส, โดมินิค เดล, เคน โดเฮอร์ตี้, เบน จัดจ์, ธอร์ ชุน เหลียง, เช็ก นครนายก รัชโยธิน โยธารักษ์

สาย บี มาร์ค เซลบี้, ไมเคิล โฮลท์, ไมเคิล ไวท์, ฮอสเซ็น อายูรี่, หง จง หมิง, หมู ปากน้ำ นพพล แสงคำ

สาย ซี แบร์รี่ ฮอว์กินส์, ไรอัน เดย์, จิมมี่ ไวท์, โมเซ็น บุคไชช่า, เอซาน เฮย์ดารี่, ไฟฟ์ นครนายก บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล

สาย ดี ฌอน เมอร์ฟี่ย์, โรเบิร์ต มิลกินส์, ชาช่า รูเบิร์ก, ชิวาม โอโรร่า, อาเมียร์ ซาคอสท์, เอฟ นครนายก เทพไชยา อุ่นหนู

สาย อี ริกกี้ วอลเด้น, แมทธิว สตีเว่นส์, อเล็กซ์ บอร์ก,สตีฟ โดโนโฮ่, คามาล ชาวลา, ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพ ภู่โอบอ้อม

สาย เอฟ จอห์น ฮิกกินส์, มาร์ค วิลเลี่ยมส์, เจมี่ คลาร์ก, เอเดรียน ริดลี่ย์, ชาอูกี้ ยุสฟี่, นุ้ก สากล กฤษณัส เลิศสัตยาทร

สาย จี สจ๊วร์ต บิงแฮม, แกรม ด็อตต์, อันเดรส โพเนอร์, แกเร็ธ อัลเลน, โมฮัมเหม็ด อาซีฟ, แจ๊ค สระบุรี เดชาวัต พุ่มแจ้ง

สาย เอช สตีเฟ่น แม็คไกวร์, โจ แพร์รี่, เหลียง เวง โบ, แคซเปอร์ ฟิลิเพี๊ยค, อาเหม็ด มอร์ซี่, แมน นครปฐม ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์

Go to www.cuethong.com