4 คิวไทยพร้อมลุยศึกแรกของฤดูกาลนี้ " แจ๊ค สระบุรี " นำทัพสู้ริก้า โอเพ่

      ศึกสนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่ 1 “ริก้า โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคมนี้  ที่อารีน่า ริก้า กรุงริก้า ประเทศลัตเวีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 6.25 ล้านบาท ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สอยคิวโลกไปจัดขึ้นที่ลัตเวีย อีกด้วย

      รายการนี้มี 4 นักสอยคิวไทยลงทำการแข่งขัน ประกอบด้วย “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 47 ของโลก, “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 58, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 71 และ “เช็ค นครนายก” รัชโยธิน โยธารักษ์ มือ 88 ซึ่งการดวลคิวจะแบ่งเป็นกลุ่มแข่งแบบน็อคเอาท์ไปเรื่อย ๆ เพื่อหาแชมป์ของแต่ละกลุ่มมาเล่นในรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

      โดย “แจ๊ค สระบุรี” อยู่ในกลุ่มที่ 7 จะดวลกับ อาเหม็ด ซาอีฟ มือ 113 ชาวกาตาร์ ในรอบแรก ซึ่งในกลุ่มนี้ “เช็ก นครนายก” ร่วมสายอยู่ด้วย ซึ่งนักแทงดาวรุ่งวัย 18 ปีของไทย จะดวลกับ “สิงห์อีซ้าย” จิมมี่ ไวท์ อดีตรองแชมป์โลก 6 สมัยชาวอังกฤษ ที่เป็นมืออันดับ 63 ของโลกในปัจจุบัน

ขณะที่ “เอฟ นครนายก” อยู่ในกลุ่มที่ 6 รอพบกับผู้ชนะจากรอบคัดเลือก และ “หมู ปากน้ำ” อยู่ในกลุ่มที่ 5 ดวลกับ เคร็ด สตีดแมน นักแทงวัย 32 ปี จากอังกฤษ มืออันดับ 98

            ทางด้าน การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บคะแนนดิวิชั่น2 รายการ4 ที่ ทีบีซี สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ รามคำแหง 89/1 ยังเป็นการดวลคิวรอบคัดเลือก เมื่อวันพุธที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผลดังนี้ ธนวัฒน์ เสริมแสง ชนะ กิตติพงศ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ 3-2, ณัชพล เชียสกุล แพ้ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย 1-3, เอกราช จารุวงษ์เสถียร แพ้ อชิตพล ธีระบุตร 2-3 และพีระพนธ์ ธัญญกิจ แพ้ นฤทธิ์ เขียวเภกา 2- 3

 

++++++++++++++++++

 

      พรุ่งนี้(วันพฤหัสบดี) เรียนเชิญครับ

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดการแข่งขันแสงโสม ซิกซ์เร้ด เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ หรือ 6 แดงชิงแชมป์โลก 2014 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคมนี้ เวลา 10.30 น.ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3

Go to www.cuethong.com