"ต๋อง"แชมป์ เอ.พี. ฮอนด้า 6 แดงประเทศไทยครับ‏

ต๋อง ศิษย์ฉ่อยออกคิวสุดเหี้ยมเกรียมไร้ความปราณี ไล่ต้อน นุ้ก สากล ขาดกระจุย 8-1 คว้าแชมป์ 6 แดงประเทศไทยเป็นสมัยแรก

การแข่งขันสนุกเกอร์เอ.พี.ฮอนด้า  6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย 2557 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27  กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่แฟชั่น ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ โดยมี นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอพี ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางแฟนสอยคิวที่แห่เข้ามาชมการแข่งขันล้นสนาม จนต้องมีการนำจอโทรทัศน์มาตั้งให้ชมเพิ่มที่หน้าสนาม

โดยเกมนัดชิงชนะเลิศ ระบ ใน 15 เฟรม ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลกขวัญใจชาวไทย ที่รอบรองฯ ปราบ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู สุดมันส์ 7-6 เฟรม พบกับ นุ้ก สากล” กฤษณัส เลิศสัตยาทร นักแทงตัวทีมชาติแชมป์สะสมคะแนนทรู นครปฐมคัพ ที่ต้อน “แจ๊ค เชียงใหม่”สุพจน์ แสนหล้า 7-1 เฟรมในรอบตัดเชือก

ปรากฏว่า ต๋อง งัดฟอร์มระดับโลก ออกคิวได้อย่างเฉียบขาดขึ้นหน้าไปก่อนถึง 7-0 แม้ว่า นุ้ก จะลุกมาขึ้นมากดไม้เดียวแบบไม่มีอะไรต้องเสีย 42 แต้ม แต่ในเฟรมที่ 9 ต๋อง ออกมาแทงปิดฉากเอาชนะไปได้อย่างยิ่งใหญ่ 8-1 เฟรม ด้วยสกอร์ 41-3037-1267-046-3446-2145-135-14-47 และ44-23 ใช้เวลาการแข่งขัน 2 ชั่วโมง นาที ทำให้ ต๋อง คว้าแชมป์  แดงประเทศไทยเป็นสมัยแรก หลังจากเคยได้รองแชมป์ปี 2554 รับเงินรางวัลและมอเตอร์ไซด์ฮอนด้า รวมมูลค่า 100,000 บาท ส่วน นุ้ก สากล รับมอเตอร์ไซด์ ราคา52,000 บาท

ภายหลังการแข่งขัน นายอารักษ์ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนเปิดเผยว่า เรามีนโยบายสนับสนุนกีฬาให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างนักกีฬาให้ก้าวสู่ความเป็นอาชีพ ซึ่งเราพร้อมจะสนับสนุนกีฬาสอยคิวและกีฬาประเภทอื่น ๆ ต่อไป

ทางด้าน นายสินธุ เปิดเผยว่า ปีนี้เราโชคดีที่ได้รับการสนับสนุนจากเอ.พี.ฮอนด้า และขอบคุณแฟนสอยคิวเข้ามาชมการแข่งขันอย่างล้นหลามเป็นปรากฏการณ์ ถือว่าประสบความสำเร็จสูงมาก

ขณะที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณแฟนสนุกเกอร์ที่เข้ามาชมเกมกันอย่างล้มหลาม แน่นขนัดทุกวัน และเป็นหนแรกด้วยที่แข่งขันบนห้าง หวังว่าแฟนสอยคิวจะให้กำลังใจกันต่อไปทั้งการแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลก และการเดินทางไปเล่นอาชีพที่ประเทศอังกฤษ

สำหรับรางวัลผู้โชคดีที่เข้ามาชมการแข่งขัน ได้รับรางวัลมอเตอร์ไซด์คือ เสาวนีย์ กิตติบรรลุ มูลค่า 52,000 บาท

Go to www.cuethong.com