"ต๋อง-แจ๊ค"ลงสู้แม่นรู6แดงประเทศไทย‏

จับติ้วคิวเอ.พี.ฮอนด้า 6 แดงประเทศไทย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ควงแขน แจ๊ค สระบุรี ร่วมสู้ ยิงสดทุกวันแชมป์ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลก

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอพี ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในงานจับสลากประกบคู่การแข่งขันสนุกเกอร์เอ.พี.ฮอนด้า  6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย 2557 ที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายในราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา

            ซึ่ง นายอารักษ์ เปิดเผยว่า เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมที่จะสนับสนุน และสร้างฝันให้กับนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันครั้งนี้จะทำให้นักกีฬาของไทยพัฒนาการเล่นไปอีกขั้น รวมถึงสร้างความสนุกให้กับผู้ชม และเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูงแน่นอน อยากให้ทุกคนสู้เพื่อความฝันของตัวเอง

            ทางด้าน นายสินธุ กล่าวว่า หลังจากที่การผลักดันและพัฒนาสนุกเกอร์ 6 แดงกำลังเป็นที่โด่งดังพร้อมกับเป็นที่ยอมรับกันไปทั่วโลก ในปีนี้สมาคมฯ ได้เตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยให้ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น และต้องขอขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้า” ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ และเล็งเห็นถึงการพัฒนาของวงการสอยคิวไทยที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้มีมือชั้นนำมากมายทั่วฟ้าเมืองไทย นำโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 โลก, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 47 ของโลก ร่วมแข่งขัน

            สรุปผลการจับสลากมีดังนี้ สาย เอ/อิศรา กะไชยวงศ์, ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์, อรรถสิทธิ์ มหิทธิ, อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์, สาย บี/ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์, สุพจน์ แสนหล้า, นภดล นภจร, ดนัย อรรถวสุ, สาย ซี/เทพไชยา อุ่นหนู, กฤษณัส เลิศสัตยาทร, ประพฤติ ชัยธนสกุล, ชัยทัต วงศ์สวัสดิ์, สาย ดี/เดชาวัต พุ่มแจ้ง, พิสิษฐ์ จันทร์ศรี, นภดล แสงนิล, พีร์ ปานประยูร, สาย อี/รัชพล ภู่โอบอ้อม, ประมวล จันทร์ทัด, นิธิวรรธก์ กาญจนศรี, นาท ไพบูลย์, สาย เอฟ/นพพล แสงคำ, สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง, สมชาย กาวสำราญ, แสงชัย เสสุตา, สาย จี/รัชโยธิน โยธารักษ์, พนมไพ พ่อวิเศษ, ยุทธภพ ภาคพจน์, ปริพล สมบุญ, สาย เอช/ไพฑูรย์ ผลบุญ, กอบกิจ พลาจิณ, บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล และกิตติ มงคลสละ

            ขณะที่ คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า จากการที่นักกีฬาให้การสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 200 คน และตอนนี้ได้นักกีฬาที่ดีที่สุด 32 คนแข่งขัน ประกอบด้วย 16 มือวางและ 16 คนจากการคัดเลือก ถือว่าสูสีกันมาก ๆ และดูยากมากว่าใครจะได้แชมป์

          สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เริ่มจากรอบคัดเลือกที่ทีบีซี สนุกเกอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะแข่งขันรอบ 32 คนสุดท้าย ในวันที่ 23-27 กรกฏาคมนี้ ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 7 ทุกวัน วัน ละ 3 รอบ เวลา 13.3016.00 และ 18.30 น.แบ่ง 8 สาย เอาที่1-2 เข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

          ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์ เข้าร่วมแข่ง 6 แดง 3 รายการประกอบด้วย รายการแสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 1-6 กันยายนนี้,  ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 3 ที่นครการาจี ประเทศปากีสถาน และ 6 แดงชิงแชมป์สมัครเล่นโลก 

          ทั้งนี้หางบัตรสำหรับผู้ที่เข้าชมการแข่งขัน จะได้ลุ้นรางวัลรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มูลค่ากว่า 45,000 บาทอีกด้วย

Go to www.cuethong.com