แห่ต้อนรับแชมป์โลกสอยคิวสาวกลับบ้าน

"ใบพัด ศรีราชา" ขอซ้อมหนักแม้ประสบความสำเร็จขั้นสูงสุด ด้าน "คิวทอง" ระบุ หนุนติดธงไทยสู้ศึกทุกรายการ

    นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายฐาปบุตร ชมเสวี เลขาธิการฯและพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์ฯ ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาที่เดินทางจากประเทศอียิปต์ ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 รายการ ในศึกสนุกเกอร์เวิลด์ทีม-ซิกซ์เร้ด IBSF World Team & 6 Reds Championship โดยสายการบิน MS960 เมื่อเวลา 13.20 น.ที่ผ่านมา
          ซึ่งทัพนักสอยคิวไทย ที่เดินทางไปครั้งนี้ ประสบความสำเร็จจาก “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน ที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงโลกประเภทบุคคลหญิงเป็นคนแรกของไทย และคนที่ 2 ของโลก  "ใบพัด ศรีราชา” จับคู่กับ“แอม ร้อยครู”อมรรัตน์ อ่วมด้วง ครองแชมป์โลก ประเภททีม 15 แดง  เป็นครั้งแรกของโลก นอกจากนี้ ทีมมาสเตอร์ของไทย ได้รองแชมป์โลก ประกอบด้วย “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ กับ “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี
          "ใบพัด" ที่เริ่มเล่นสนุกเกอร์ตั้งแต่ 9 ขวบ เปิดเผยว่า ตื่นเต้นและดีใจอย่างมากกับชัยชนะครั้งสำคัญครั้งนี้ ที่ถือว่ายิ่งใหญ่มาก ๆ แต่ถึงแม้จะได้แชมป์โลกแล้ว ก็จะตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมให้หนักขึ้นกว่าเดิม เพราะยังมีจุดต่าง ๆ ใหต้องปรับปรุงแก้ไขอีกมาก ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ขอขอบคุณสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่ให้โอกาส และพ่อแม่ครอบครัวที่สนับสนุนมาโดยตลอด
           ทางด้าน นายศักดา เผยว่า ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทีมสนุกเกอร์ทีมชาติไทย น่าเสียดายตรงที่ผู้หญิงไม่มีการแข่งขันในระดับอาชีพ แต่อนาคตของ ใบพัด และ แอม ก็จะเก็บตัวต่อเนื่อง และเป็นตัวแทนทีมชาติลงเล่นรายการสำคัญๆ อย่าง ระดับเอเชีย และ ชิงแชมป์สมัครเล่นโลก ต่อไป

Go to www.cuethong.com