สาวน้อยวัย15ปีคว้าแชมป์6แดงโลกครับ‏

คิวไทยเฮ!ใบพัดคว้าแชมป์6แดงโลก

     “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการสอยคิวไทย วัย 15 ปี ระเบิดเพลงคิวสุดยอด เมื่อคว้าแชมป์สมัครเล่นโลก 6 แดงได้เป็นคนแรกของประเทศไทย ในการแข่งขันสนุกเกอร์เวิลด์ทีม-ซิกซ์เร้ด IBSF World Team & 6 Reds Championship ที่เมือง ชาร์ม เอล-ชีค ประเทศอียิปต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยนัดชิงชนะเลิศ 6 แดงประเภทหญิง ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ใบพัด ศรีราชา” ที่ปราบ ทัตจาจน่า วาซิลเยว่า แชมป์ยุโรปจากลัตเวีย ในรอบตัดเชือก 3-1 เฟรม เข้าชิงแชมป์กับ อนาสตาเซีย เนชาเอว่า สาววัย 21 ปีจากรัสเซีย ระบบ 4 ใน 7 เฟรม ปรากฏว่า “ใบพัด ศรีราชา” อาศัยการแทงที่แน่นอนกว่าก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม 4-2 เฟรม ครองแชมป์ 6 แดงหญิงสมัครเล่นโลก ได้เป็นคนแรกของโลก

          ทางด้าน “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า ศิริภาพร เข้ามาติดทีมชาติพร้อมกับคุณพ่อก็คือ “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปีก่อน หยิก สำโรง ได้แชมป์ประเภทอาวุโส(มาสเตอร์ส)ในการชิงแชมป์โลก ส่วนหนนี้ก็เป็น ศิริภาพร ที่เป็นคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ นอกจากนี้ ในประเภททีมหญิงก็ยังได้ชิงชนะเลิศ รวมไปถึงประเภทอาวุโส พิสิษฐ์ ก็จับคู่กับ “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ เข้าลุ้นแชมป์ด้วยเช่นกัน

            ขณะที่ประเภท 6 แดงชาย ไฟฟ์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล จอดป้ายในรอบตัดเชือก เมื่อพ่ายให้กับ แคซเปอร์ ฟิลิเพี๊ยค อดีตมืออาชีพโลก จากโปแลนด์ 3-5 เฟรม พลาดเข้าชิงไปอย่างน่าเสียดาย

Go to www.cuethong.com