"แมน"คว้าแชมป์คิวเอเชียคว้าตั๋วลุยอาชีพโลก

        การแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 15 ที่เมืองจันดิการ์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้ชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษ เป็นการดวลคิวรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ

        ในรอบรองชนะเลิศ แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ อดีตมือโลก และแชมป์เยาวชนโลก ปี 2011 ซึ่งเป็นคนไทยคนเดียวจาก 3 คนที่เข้ารอบ โคจรมาเจอกับ ฮามซ่า อัคบาร์ จากปากีสถาน ระบบ 5 ใน 9 ก่อนที่ แมน นครปฐม จะเอาชนะไปได้สวยงาม 5-2 เฟรม เข้าชิงแชมป์กับ ซิยาวอช โมซายานี่ จากอิหร่าน

        ซึ่งในนัดชิง ระบบ 6 ใน 11 เฟรม แมน นครปฐม ยังออกคิวได้อย่างสุดแม่นก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 6-1 เฟรม คว้าแชมป์มาครองพร้อมกับได้สิทธิ์กลับไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกอีกครั้ง หลังจากเคยไปเล่นมาแล้ว 2 สมัย เมื่อปี 2010-11 และ 2012-2014

        สำหรับ แมน นครปฐม คือนักสอยคิวผู้ทำสถิติแทงแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม อายุน้อยที่สุดระดับอาชีพโลก โดยทำได้ด้วยวัยเพียง 16 ปี 312 วัน และเคยขึ้นเป็นมือ 67 ของโลกมาแล้ว

        ส่วนการแข่งขันบิลเลียดชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งแข่งที่เดียวกัน ปรากฏว่า นักสอยคิวไทยทำผลงานดีที่สุดคือเข้ารอบรองชนะเลิศ 2 คน คือ “รมย์ สุรินทร์”ประพฤติ ชัยธนสกุล และ “วัช หาดใหญ่”ธวัช สุจริตธุรการ

Go to www.cuethong.com