มาเลเซีย จัดรายการพิเศษชิงเงินแสน ไทยส่งดาวรุ่ง แมน-นุก เริ่ม 1-5 เม.ย.

ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม)

ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม)

มาเลเซีย จัดรายการพิเศษชิงเงินแสน ไทยส่งดาวรุ่ง แมน-นุก เริ่ม 1-5 เม.ย.

มาเลเซีย จัดรายการพิเศษระลึกถึงวันจากไปผู้บุกเบิกกีฬาสอยคิว โดยคัดนักกีฬาทั่วประเทศ 56 คนและเชิญต่างชาติอีก 8 คนรวม 64 คนชิงเงินรางวัล 500,000 บาท โดยผู้เข้ารอบ 16 คนก็จะได้เงินติดกระเป๋า 10,000 บาทสมาคมฯส่ง 2 ดาวรุ่ง แมน นครปฐม และ นุกจันท์ ปะทะ จีน,ฮ่องกง และ สิงคโปร์ โอกาสเข้ารอบลึกมีสูง

นายทวิทัต วรินทราคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯเปิดเผยว่า มร.เมวิน อดีตเลขาธิการสมาคมสนุกเกอร์มาเลเซียได้ส่งอีเมลเชิญ 2 นักสนุกเกอร์ไทยร่วมการแข่งขันรายการพิเศษ MIKE YOW MEMORIAL 2012 โดยออกค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักให้ทั้งหมด ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย.ที่จะถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้มาเลเซียมีการคัดนักสนุกเกอร์ทั่วประเทศเพื่อให้เหลือ 56 คนและเชิญต่างชาติอีก 8 ประกอบด้วย จีน,ฮ่องกง,สิงคโปร์ และ ไทย รวมเป็น 64 คน โดยไทยส่ง 2 นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งร่วมทำการแข่งขันซึ่งทางสมาคมฯได้พิจารณาเอาเด็กศูนย์ฝึกประลองฝีมือประกอบด้วยแชมป์เยาวชนโลกเมื่อปีที่ผ่านมา ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์(แมน นครปฐม) พร้อมดาวรุ่งรุ่นพี่ ยุทธภพ ภาคพจน์(นุก จันท์) โดยทั้งคู่ทำการเก็บตัวซ้อมที่ศูนย์ฝึกการกีฬาแห่งประเทศไทยและเป็นเด็กในโครงการสนับสนุนสู่อาชีพของ กกท.

สำหรับรายการนี้มาเลเซียจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้ที่บุกเบิกวงการสนุกเกอร์ของชาติคือ MR.MIKE YOW โดยทุ่มงบในการจัดกว่า 5 แสนบาทโดยชนะเลิศจะได้รางวัล 7,000 ริงกิตหรือประมาณ 70,000 บาทส่วนรองชนะเลิศได้ 3,500 ริงกิต 35,000 บาทเข้ารอบ 4 คนได้คนละ 2,000 ริงกิต 20,000 บาทและเข้ารอบ 16 คนได้คนละ 1 พันริงกิตหรือ 10,000 บาท

ทางด้านประธานคัดเลือกนักกีฬา นายศักดา รัตนสุบรรณ ได้ให้เหตุผลถึงการส่ง 2 ดาวรุ่งไปแข่งขันว่า เพื่อเป็นการซ้อมมือของ แมน นครปฐม ก่อนออกเดินทางไปเล่นอาชีพที่อังกฤษในเดือนพฤษภาคมและเป็นการเรียกฟอร์มเก่าของอดีตทีมชาติ นุกจันท์ กลับคืนโดยไม่เลือกเด็กในศูนย์ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมเพราะช่วงนั้นตรงกับการแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 2 และรายการนี้ไม่ส่ง เอฟ นครนายก เนื่องจาก เอฟ เพิ่งไปพิชิตแชมป์สมัครเล่นโลกชาวอิหร่านในการแข่งขันชิงแชมป์ 7 ชาติที่ปากีสถานเกรงจะซ้อมไม่เต็มที่

Go to www.cuethong.com