"ขวัญ สระบุรี"เก๋ารักษาแชมป์ที่บ้านเกิด "ทรู สระบุรีคัพ 2014"

           "ขวัญ สระบุรี"สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง จอมคิวมือ 1 ประเทศ สร้างชื่อในบ้านเกิดอีกครั้ง หลังสอยเอาชนะ "หมู ปากน้ำ"นพพล แสงคำ มืออันดับ 96 ของโลก ไปแบบส่ะใจแฟนสนุ้กชาวสระบุรี 4-2 เฟรม คว้าแชมป์สอยคิวดิวิชั่น 1 รายการที่ 4 "ทรู สระบุรี" เป็นสมัยที่ 2 ที่เมืองบ้านเกิดของตัวเอง และแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ 
           
           การแข่งขันขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 4 "ทรู สระบุรีคัพ" ที่ อบจ.สระบุรี เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัด สระบุรี มาเป็นประธานมอบรางวัลพร้อมด้วย "คิวทอง"ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มาร่วมในมอบรางวัล ซึ่งรอบชิงชนะเลิศแข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่าง "ขวัญ สระบุรี"สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง จอมคิวเจ้าถิ่นมือ 1 ประเทศไทย พบกับ "หมู ปากน้ำ"นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มืออันดับ 96 ของโลก 
         โดยเริ่มมาเฟรม หมู ตบพลาด ขวัญได้สอยแดงหลุมกลางซ้ายลงไป ทำไป 7 ชุดครึ่ง 51-0 มาพลาดตบน้ำเงินหลุมกลาง ทำให้ หมู ได้โอกาสทิ่มแดงหลุมบนขวา ตามเก็บ 3 ชุด ไล่มา 21-51 ขวัญ มาแทงกันขาวพลาด ส่ง หมู มาแทงแดงลงไปแต่ตบดำหลุดง่ายๆ แต่จอมคิวเจ้าถิ่นไม่สามารถปิดเฟรมได้ ตบแดงลงไปพลาดน้ำตาล โอกาสเป็นของจอมคิวรุ่นน้องอีกครั้ง แต่ต้องใช้ถึง 2 ครั้งก่อนกวาดหมดโต๊ะแซงชนะ 63-52 
         เฟรมสอง หมู ตบนำก่อน 12-0 แต่มาพลาดแก้สนุ้กไม่โดน ส่ง ขวัญ ไล่สอยแซงนำ 30-12 จากนั้นทั้งคู่ผลัดกันตบอีกคนละไม้ ก่อนที่ หมู จะพลาดตบน้ำเงินหลุมกลางไม่ลง ทำให้ ขวัญ รุกขึ้นมาตบ 2 ไม้เดียวชนะขาด 67-13 ไล่มาเสมอ 1-1 เฟรม มาเฟรมสาม หมู ตบนำก่อน 14-0 แต่มาโดนวางสนุ้กแก้ไม่โดน ขวัญ เดินตบแดง 6 ชุด นำ 49-14 ขณะที่ หมู น่าจะปล้นชัยได้ไล่สอยแดง 4 ชุดครึ่ง มาพลาดดำเช็ดหนา ไม่ลง คราวนี้ ขวัญ ตามสอยแดงชุดสุดท้ายพร้อมเหลืองถึงน้ำตาล นำสกอร์ขาดลอย 62-40 ก่อนที่ หมู จะแทงน้ำเงินขาวเปลี่ยนส่ง ขวัญ ชนะ 67-40 แซงนำ 2-1 เฟรม 
         เข้าเฟรมสี่ ทั้งคู่ผลัดกันตบคนละ 3 ไม้ หมู นำ 57-31 บนโต๊ะเหลือเขียวถึงดำ ซึ่ง ขวัญ แทงกันไม่ดี เปิดโอกาสให้ หมู ได้สอยเขียวลงไปต่อด้วยน้ำตาลและน้ำเงิน ชนะไป 69-31 ไล่มาเสมอ 2-2 เฟรม มาเฟรมห้า จอมคิวรุ่นน้อง ตบ 2 ไม้นำก่อน 20-0 แต่มาหลุดให้ ขวัญ ได้ทิ่มแดง 7 ชุด เบรก 51 แต้ม แล้วแทงกันจนได้มาตบอีกครั้ง สอยชนะสบาย 74-20 ขึ้นแท่นนำ 3-2 เฟรม เข้าเฟรมหก หมู ตบแดงไปจ่อ ทำให้ ขวัญ ตบแดง 5 ชุด นำ 34-0 หมู แทงกันพลาดถึง 3 ครั้ง เลยโดน ขวัญ ทิ่มทุกไม้ เอาชนะไปขาดลอย 65-0 จบเกม ขวัญ สระบุรี เอาชนะไป 4-2 เฟรม 52-63, 67-13, 67-40, 31-69, 74-20, 65-0 คว้าแชมป์ในบ้านตัวเองไปครอง เป็นสมัยที่ 2 ของปีนี้ และเป็นการรักษาแชมป์ที่ จ.สระบุรีได้อีกสมัย 
           
           ขวัญ สระบุรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้แชมป์ในบ้านเกิดของตัวเองอีกครั้ง ต้องยอมรับว่าก่อนแข่งตนกดดันพอสมควร แต่ก็พยายามแทงไปที่ละช็อต และสามารถเอาชนะ หมู ที่เป็นนักกีฬาระดับโลกได้รู้สึกดีใจ และหลังจากนี้ตนก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมต่อเพื่อคว้าแชมป์มาให้ได้อีกในปีนี้ 
ทางด้าน ผู้ว่าฯสุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักกีฬาที่มาร่วมแข่งที่นี่ และคู่ชิงก็สนุกสนานมาก ๆ พร้อมกันนี้ได้ปรึกษากับ คุณจรัล ว่า ขอรับหน้าเสื่อจัดทุกปี เพราะได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาจังหวัดสระบุรีและใกล้เคียงสูงมาก
       
           ส่วน นายธนกิจ จากทรู เปิดเผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์เป็นกีฬาที่พัฒนาไปสู่อาชีพได้ดีเยี่ยม และเป็นกีฬาที่สนุกมาก ทาง ทรู พร้อมจะสนับสนุนรายการดี ๆ และสนับสนุนคนไทยให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย
         
           ทางด้านการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนโลก รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิง “แอม ร้อยครู” อมรรัตน์ อ่วมด้วง ดวลกับ เจสซิก้า วู้ดส์ จากออสเตรเลีย ระบบ 4ใน 7 ซึ่งทั้งคู่เสมอกัน 3-3 ก่อนมาตัดสินเฟรมสุดท้าย แอม ตามหลัง 26-51 บนโต๊ะเหลือเขียวถึงดำ ต้องตบให้หมดเพื่อหยิบดำมาตั้งใหม่ ก่อนที่ แอม จะแทงเขียว ต่อด้วยกินน้ำตาล แล้ววางสนุ้ก ทำให้ วู้ดส์ แทงฟาวล์ แล้ว แอม ออกมาตบน้ำเงินจี้ติด 43-51 แต่ตบชมพูไม่ลง ทำให้นักแทงสาวออสเตรเลีย ตบชมพูลงไปทำให้ แอม พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 3-4 เฟรม ได้รองแชมป์เยาวชนโลกหญิงมาครอง
Go to www.cuethong.com