ต๋องเฮได้ตีตั๋วลุยศึกสอยคิวอาชีพโลกอีกหน

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม แมว 9 ชีวิต หลังสมาคมสนุกเกอร์โลกให้ตั๋วไปลุยศึกสอยคิวอาชีพโลกอีกครั้ง "บิ๊กสิน" สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสนุ้กไทย ชี้ต๋องได้ไวลด์การ์ดพร้อม สตีฟ เดวิส อดีตแชมป์โลก 6 สมัย และ สตีเฟ่น เฮนดรี้ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย หลังสมาคมช่วยผลักดันอย่างเต็มที่ ลั่นเกมดวลคิวโลกปีนี้มีจอมคิวไทยไปบู๊ 5 คน อาจมีแชมป์ติดมือหากมุ่งมั่นให้เต็มที่ไม่แพ้ใครแน่ ด้าน "ไทยทอร์นาโด" สุดปลื้ม หวนคืนเวทีอาชีพอีกครั้ง เผยขอพิสูจน์ตัวเองอีก 2 ปี ถ้าผลงานห่วยแขวนคิวแน่นอนอายุเยอะแล้ว

นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์สมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม ได้มาพบกับตนและได้คุยกันถึงการขอไวลด์การ์ดให้กับต๋องเพื่อกลับไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกอีกครั้ง โดยตนก็ได้ติดต่อไปยัง มร.เจสัน เฟอร์กูสัน คีย์แมนคนสำคัญของสมาคมสนุกเกอร์โลกเพื่อขอร้องให้ต๋องได้ไวลด์การ์ดอีกสักครั้ง และทาง เจสัน ได้รับเรื่องไปเพื่อเสนอต่อ แบร์รี่ เฮิร์น ประธานสมาคมฯ แต่ยังไม่รับปากว่าจะได้หรือไม่ "ล่าสุดผมได้รับแจ้งข่าวจาก มร.เจสัน ว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางสมาคมสนุกเกอร์โลก ได้มีการประชุมและหยิบยกเรื่องต๋องไปในที่ประชุม ซึ่งได้ข้อสรุปมาว่า ต๋อง จะได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดในฤดูกาลนี้ พร้อมกับ "เทพบุตรคิวทอง" สตีฟ เดวิส อดีตแชมป์โลก 6 สมัย และสตีเฟ่น เฮนดรี้ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ซึ่งต๋องเป็นมือสำรองอันดับ 3 ของนักสนุ้ก 128 คนของโลก

โดยจะได้ลงแข่งขันแต่อาจจะไม่ทุกรายการ ซึ่งในปีที่ผ่านมา นักกีฬาอาชีพหลายคนถอนตัวไม่ได้ลงแข่ง ทำให้มือไวลด์การ์ดจะได้เล่นเกือบทุกรายการ ซึ่งก็ต้องขอแสดงความยินดีกับต๋องที่ได้กลับไปเล่นสนุ้กอาชีพอีกครั้ง เพราะต๋องก็ยังเป็นที่สนใจของแฟนสอยคิวชาวไทยและเอเชียอยู่ ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ มีหน้าที่ช่วยโดยไม่หวังผลตอบแทนอะไร ขอให้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเรายินดี"สินธุ กล่าว

"บิ๊กสิน" ยังกล่าวต่อว่า ในฤดูกาลนี้นักสนุกเกอร์ไทย มีโอกาสได้เล่นอาชีพถึง 5 คน ประกอบด้วย "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 47 ของโลก, "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู มือ 57 โลก, "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ, "เช็ก นครนายก" รัชโยธิน โยธารักษ์ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ถือว่าน่าติดตามชมอย่างยิ่งโดยตนได้เรียกแจ๊คกับเอฟมาคุยกันแล้ว และได้บอกกับทั้งคู่ว่า ขอให้ตั้งใจ มุ่งมั่น ฝีมือเราสู้เขาได้ อยากให้นักกีฬาคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการหนึ่งเพื่อคนไทย

ด้าน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จอมคิวขวัญใจชาวไทย ออกมากล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้รับโอกาสได้กลับไปเล่นสนุกเกอร์อีกชีพอีกครั้ง ถึงแม้จะได้ไวลด์การ์ดอันดับ 3 แต่ที่ผ่านมาพวกมือไวลด์การ์ดจากแต่ละทวีปทั้งบราซิลหรืออิหร่านก็ไม่เคยมาแข่งขัน มันทำให้เสียโอกาส ซึ่งคราวนี้ตนก็ยังเชื่อว่าจะได้เล่นครบทุกรายการ แต่ 2 รายการแรก เพราะต้องทำพาสปอร์ตและวีซ่ามันไม่ทันการแข่งขันช่วงปลายเดือนนี้ แต่หลังจากนี้ ตนพร้อมที่จะไปต่อสู้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของตน เป็นการชี้วัดและพิสูจน์ตัวเองอีก 2 ปีว่าเป็นยังไง อายุมากขึ้นทุกวันยังจะพอสู้กับนักกีฬาคนอื่นได้หรือไม่ ตนจะทำให้เต็มที่ และสุดท้ายต้องขอขอบคุณคุณสินธุ นายกสมาคม, คุณศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ รวมทั้งแบร์รี่ เฮิร์น, เจสัน เฟอร์กูสัน และเพื่อนๆ รวมทั้งแฟนสนุกเกอร์ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ตนด้วยดีตลอดมา

ขอขอบคุณ ภาพและข่าวจากสยามกีฬา

Go to www.cuethong.com