ต๋องลุ้นอยากไปเล่นสอยคิวอาชีพโลกอีกหน

ลุ้น "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม จอมคิวขวัญใจชาวไทย ไปเล่นอาชีพโลกอีกครั้ง โอกาสเหลือ 50-50 แต่ ต๋อง ฝากความหวังไว้ที่ "บิ๊กสิน" สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย หากไม่ได้อาจแขวนคิว หันเหไปเปิดธุรกิจร้านอาหารหรือสนใจด้านโค้ช

 



        "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งหลุดจากท็อป 64 ของโลก เปิดเผยถึงอนาคตในการเล่นสนุกเกอร์อาชีพของตัวเองว่า ตอนนี้ได้รับความช่วยเหลือจาก "บิ๊กสิน" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการสหพันธ์บิลเลียดและสนุกเกอร์นานาชาติ เพื่อขอสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน (ไวลด์การ์ด) เพื่อจะได้กลับเข้าไปเล่นในรายการอาชีพอีกครั้ง เนื่องจากตอนนี้อายุ 45 ปีแล้ว ถ้าจะต้องไปไต่เต้าจากรายการสมัครเล่นคงจะไม่ไหวแล้ว และยืนยันว่ายังมีไฟในการแข่งขันระดับอาชีพอยู่ คาดว่าจะได้รับคำตอบใน 1-2 วันนี้ ซึ่งโอกาสได้ไวลด์การ์ดถือว่า 50-50 เพราะต้องดูว่า แบร์รี่ เฮิร์น ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก จะให้หรือไม่ เพราะเฮิร์นค่อนข้างเข้มงวดกับให้ไวลด์การ์ดอย่างมาก

 
         "ตอนที่หลุดจากท็อป 64 โลก ยอมรับว่างงและทำอะไรไม่ถูก เนื่องจากเคยเล่นและอยู่ในรายการนี้มาถึง 30 ปี จึงต้องพยายามหาทางกลับไปเล่นให้ได้อีกครั้ง ส่วนในกรณีที่ไม่ได้ไวด์การ์ดจะขอสู้เพื่อไต่เต้ากลับไปอีกครั้ง เพราะอยากกลับไปพิสูจน์ตัวเอง แต่ต้องดูว่าถ้าเล่นในระดับสมัครเล่นสปอนเซอร์อย่างแสงโสมยังจะให้การสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งต้องพิจารณารายละเอียดกันอีกครั้ง ตอนนี้อยากจะกลับไปเล่นอาชีพที่อังกฤษอีกสักระยะ ถ้าเลิกเล่นก็อยากจะมีธุรกิจร้านอาหารเป็นของตัวเอง ซึ่งจะทำกับครอบครัว ในเรื่องของเป็นโค้ชก็ยอมรับว่าเป็นงานที่น่าสนใจ แต่ก็ต้องคิดและวางแผนกับครอบครัวอีกครั้งในวันที่เลิกเล่นสนุกเกอร์แล้ว" ต๋อง กล่าว

Go to www.cuethong.com