เอฟ-แจ๊คสบายยืนรอบ2สอยคิวชิงแชมป์โลก

''แจ๊ค สระบุรี'' เดชาวัต พุ่มแจ้ง และ ''เอฟ นครนายก'' เทพไชยา อุ่นหนู ยืนรอแข่งในรอบสอง ในศึกสนุกเกอร์''ดาฟาเบท เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ'' หรือศึกชิงแชมป์โลก ได้ฤกษ์ระเบิดคมคิวรอบคัดเลือกแล้ว ในวันอังคารที่ 8 เมษายน นี้ที่พอนด์ส ฟอร์จ อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

 



         ความเคลื่อนไหวการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนระดับอาชีพโลก รายการสุดท้ายของปี "ดาฟาเบท เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" หรือศึกชิงแชมป์โลก ได้ฤกษ์ระเบิดคมคิวรอบคัดเลือกแล้ว ในวันอังคารที่ 8 เมษายน นี้ที่พอนด์ส ฟอร์จ อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยในรอบคัดเลือกจะแข่งขัน 4 รอบเพื่อหานักสอยคิวไปแข่งขันที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ วันที่ 19 เมษายน-5 พฤษภาคมนี้ ในระบบ 10 ใน 19 เฟรมเหมือนเดิม

  
         หลังจากเคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าอาจจะปรับมาเล่น 5 ใน 9 เฟรม ซึ่งในการดวลคิวรอบแรกมีนักสอยคิวไทย 4 คนลงแข่งขัน ประกอบด้วย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม เจอกับ อเล็กซ์ บอร์ก จากมอลตา, "แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ พบกับ แซนเดอร์สัน ลาม จากอังกฤษ, "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ พบกับ วินนี่ คาลาเบรเซ่ จากนิวซีแลนด์ และ "เช็ก นครนายก" รัชโยธิน โยธารักษ์ พบกับ หลี่ ฮัง ของจีน

 
         ขณะที่นักกีฬาไทยอีก 2 คนจะรอแข่งขันในรอบที่ 2 "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง รอพบผู้ชนะระหว่าง ซาง อันด้า หรือ แอนดริว พาร์เก็ตต์ และ "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู รอเจอกับผู้ชนะระหว่าง เดวิด มอร์ริส จากไอร์แลนด์ หรือ อเล็กซานเดอร์ อูร์เซนบาเชอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งรายการนี้จะชี้อนาคตจอมคิวไทยว่าจะอยู่เวทีอาชีพต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โดยเฉพาะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่ต้องชนะให้ได้ 3 รอบเพื่อที่จะยืนหยัดต่อไปในซีซั่นหน้า ดังนั้นแม้จะต้องมาสู้เกมยาวๆ ซึ่งลักษณะนี้นักกีฬาที่มีความสดจะได้เปรียบ แต่ก็ต้องสู้กันสุดฝีมือ เชื่อว่าต๋องของเราน่าจะได้ลุ้นถึงฎีกา นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ กล่าว
   
 
          ทางด้าน "ไอ้ลูกระเบิด" ติง จุนฮุย สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการสอยคิวโลก หลังจากคว้าแชมป์ไชน่า โอเพ่นมาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ "จิงโจ้มหาประลัย" นีล โรเบิร์ตสัน แชมป์โลกปี 2010 จากออสเตรเลียขาดลอย 10-5 เฟรม ในการดวลคิวที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง โดย ติง จุนฮุย วัย 27 ปี เข้าเบรก 87, 61, 119, 59 และ 104 แต้ม คว้าแชมป์สะสมคะแนนเป็นรายการที่ 5 ในปีนี้ ทำสถิติเทียบเท่ากับที่ "มัจจุราชผมทอง" สตีเฟ่น เฮนดรี้ อดีตแชมป์โลก 7 สมัยทำเอาไว้เมื่อปี 1990-91 พร้อมกับเป็นแชมป์สะสมคะแนน 11 ครั้งขึ้นมาเป็นอันดับ 6 ของโลกอีกด้วย

Go to www.cuethong.com