กฤษณัสคิวดุไล่ทิ่มพิสิษฐ์4-1ลิ่วชิงสนุ้กทรูนครปฐมคัพ

''นุ้ก สากล'' กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวดาวรุ่งดีกรีทีมชาติไทย และรองแชมป์ประเทศไทย ปีล่าสุด ฟอร์มดุ ออกคิวไล่ถลุง ''หยิก สำโรง'' พิสิษฐ์ จันทร์ศรี ดีกรีสนุกเกอร์อาวุโสโลก ปี 56 กระจุย 4-1 เฟรม ผงาดเข้าชิงฯ ชน ''หนู ดาวดึงส์'' นพดล นภจร จอมคิวรุ่นเก๋าดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 34 ที่แทงต้อนเอาชนะ ''แซก โซโฟน'' นพดล แสงนิล ขาดลอย 4-1 เฟรม ในศึกสอยคิวอาชีพเก็บสะสมคะแนน ประจำปี 2557 รายการที่ 2 ''ทรู ไทยแลนด์แรงกิ้ง นครปฐม คัพ 2014''

 



          การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ประจำปี 2557 รายการที่ 2  "ทรู ไทยแลนด์แรงกิ้ง นครปฐม คัพ 2014"  ที่อาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ยังคงเป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม ไฮไลต์อยู่ที่คู่การพบกันระหว่าง "นุ้ก สากล" กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวดาวรุ่งดีกรีทีมชาติไทย และรองแชมป์ประเทศไทย ปีล่าสุด ลงดวลกับ "หยิก สำโรง" พิสิษฐ์ จันทร์ศรี  ดีกรีสนุกเกอร์อาวุโสโลก ปี 56

 
          เปิดมาเฟรมแรก ช่วงต้นเฟรม จอมคิวทั้งคู่ออกมาผลัดกันแทงสอยทำแต้มแลกกันคนละไม่เป็นนุ้กขึ้นนำได้ก่อน 16-14  จากนั้นทั้งคู่ออกมาผลักกันแทงกันอยู่หลายไม้ แต่นุ้กได้โอกาสวางสนุกแทงขาวไปไว้หลังเขียว และหยิกพลาดแก้สนุกไม่โดน ทำให้นุ้กลุกมากดแดง-สีอีก 6  ชุด แต้มขยับหนีไปเป็น 64-14  แต่หนุกเองก็มาพลาดเองเช็ดแดงหลุมกลางง่ายๆ ไม่ลง ทำให้หยิกได้โอกาสที่ปล้นเฟรมนี้ แต่หยิกกลับมาพลาดแทงแดงไม่ลงอีก ทำให้นุ้กออกมากดแดง-น้ำเงิน และแดงอีกลูกลงไปแต้มขาดลอย ทำให้นุ้กชนะไปก่อน 71-14 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม 

 
         เฟรมสองนุ้กยังฟอร์มแรงต่อเนื่อง ออกมากดทำแต้มออกนำไปก่อน 31-1 แต่หยิกไม่ยอมปล่อยคิวอาศัยการแทงกันปิดการแทงของนุ้กจนแทงไม่ได้ ก่อนที่จะไล่แทงกดทำแต้มไล่เก็บทำแต้มที่ไม้เข้าไปเอาชนะไปได้บ้าง 73-31 ไล่มาเสมอ 1-1 เฟรม

 
         จากนั้นกลับมาสู้กันต่อในเฟรมสาม นุ้กออกมาเปิดเกมได้ดีกว่าอีกครั้ง ออกมาเข้าเบรกทำแต้มออกนำไปก่อนถึง 61-0 แต่กลับมาโชคร้ายกันไม่ดี  ทำให้หยิกได้โอกาสบ้าง แต่ก็ทำได้ไม่ดีได้ตบได้เพียง 3 ชุด 16 แต้ม แล้วต้องแทงกันแต่กันไม่ดี ทำให้นุ้กได้สู้หลุมไกลอีกครั้ง และกดแดงหลุมซ้ายลงไปไม่เหลือซาก และทำท่าว่าจะเก็บเฟรมนี้ได้อีก  แต่กลับพลาดเช็ดน้ำเงินหลุมกลางไม่ดี ทำให้หยิกได้โอกาสบ้าง แต่ก็คิวไม่คม ตบแดง-ชมพู ได้ชุดเดียว ทำให้นุ้กไม่ทิ้งโอกาส กดแดงและชุดก่อนไล่ตบสีถึงลูกช็อกทำเพิ่ม 16 แต้ม เอาชนะไปได้อีก ขึ้น 2-1 เฟรม

 
         เฟรมสี่ เป็นหยิกที่ได้โอกาสก่อน และออกมาแทงเข้าเบรกกดไป 6 ชุด 42 แต้ม ขึ้นนำก่อน แต่ในไม้ต่อมากลับกันไม่ดี ทำให้จอมคิวดาวรุ่งดีกรีทีมชาติไทย ที่รอโอกาสอยู่ก็มากดทำแต้มรวดไม้เดียว 87 แต้ม พลิกกลับมาเอาชนะไปได้อีกในเฟรมนี้ 87-42 พร้อมหนีห่างเป็น 3-1 เฟรม  

 
         มาเฟรมห้า หยิก สำโรง ที่หลังพิงฝาออกมาเปิดเกมตบแลกแบบไม่มีอะไรจะเสีย จนทำให้ช่วงต้นเฟรมเกมเป็นไปอย่าสนุก และจอมคิวทั้งคู่ผลัดกันออกมาตบทำแต้มจี้กันอย่างสูสี แต่เป็นุ้กออกคิวได้แม่นยำกว่าออกนำ 57-31 ก่อนที่ทั้งคู่จะสลับกันออกมาแทงกันอยู่หลายไม้ ก่อนที่หยิกจะฉวยโอกาสที่นุ้กกันวางขาวไม่ดี ทำให้หยิกได้โอกาสเปิดเฟรมก่อน และออกมาตบแดง-เหลืองชุดสุดท้ายลงไป ก่อนที่ไล่ตบเหลืองและเขียวลงไป

 
         และทำท่าว่าจะได้เฟรมนี้แน่นอน แต่หยิกก็มาทำหมูหก ตบน้ำตาลไม่ลงแบบเหลือเชื่อ และนุ้กไม่รอช้าลุกมากดน้ำตาลลงไปง่ายๆ ทำให้แต้มบนโต๊ะขาดทันที แต่นุ้กก็โชคไม่ดีไม่สามารถเล่นน้ำเงินได้ ทำให้ต้องแทงกันและหยิกยังไม่ยอม ถึงแม้แต้มบนโต๊ะจะขาดแล้ว พยายามออกมาวางสนุ้กอยู่หลายไม้ แต่ก็วางไม่สำเร็จและมาพลาดกันไม่ดี ทำให้ นุ้กออกมาแทงน้ำเงินลงไป ทำให้หยิกลุกมาจับมือยอมแพ้ไปในเฟรมนี้ 40-66

 
          ส่งผลให้ "นุ้ก สากล" กฤษณัส เลิศสัตยาทร เอาชนะ "หยิก สำโรง" พิสิษฐ์ จันทร์ศรี ไป 4-1 เฟรม (71-14, 31-73, 78-23, 87-42, 66-40) ผ่านเข้าสู้รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ "หนู ดาวดึงส์" นพดล นภจร จอมคิวรุ่นเก๋าดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 34 ที่โชว์เพลงได้อย่างร้อนแรงไล่แทงกดเอาชนะ "แซก โซโฟน" นพดล แสงนิล นักสอยคิมดีกรีประเทศไทยปี 53 ไปได้แบบขาดลอย 4-1 เฟรม (81-1, 82-0, 59-22, 38-63, 81-5)

Go to www.cuethong.com