จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์สโมสรสมาชิก ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์สโมสรสมาชิก ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 ขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 นี้ ที่ห้องแข่งขันของสมาคมฯ บริเวณโซน E4 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน ชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลรวม 110,000 บาท

- แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท

- รองแชมป์รับเงินรางวัล 30,000 บาท,

- อันดับ 3 รับเงินรางวัล - 10,000 บาท

- อันดับ 4 รับเงินรางวัล 5,000 บาท

โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ 12 ทีม จาก 15 สโมสรสมาชิก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่มๆละ 3 ทีม เอาทีมที่มีอันดับ 1 ของแต่ละกลุ่ม เข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

นับเป็นการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 โดยนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมฯ ได้ดำริให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2563 เพื่อให้สโมสรสมาชิก ได้มีโอกาสมาพบปะ แข่งขันเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีกันปีละครั้ง โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปีตั้งแต่นั้นมา

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ 

กลุ่ม A ประกอบด้วย ชมรมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์เก่าปีที่ผ่านมา, สมาคมอัสสัมชัญ และ สโมสรราชพฤกษ์ 

กลุ่ม B ประกอบด้วย สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชา ทีมอันดับ 4 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วย การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ ราชกรีฑาสโมสร สปอร์ตคลับ

กลุ่ม C ประกอบด้วย ราชกรีฑาสโมสร โปโลคลับ ทีมอันดับ 3 ปีที่ผ่านมา รวมทั้ง ชมรมสนุกเกอร์ศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย และ ชมรมสนุกเกอร์ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

กลุ่ม D ประกอบด้วย แม็กซ์-บี สนุกเกอร์ แอนด์ พูลเฮาส์ ทีมรองแชมป์ปีที่ผ่านมา, ทีมสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล และ ทีมจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ผู้ชมสามารถติดตามการไลฟ์สด ของโต๊ะแข่งขันที่ 1 ได้ตั้งแต่พิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ทางเฟสบุ๊กเพจ Snooker Association of Thailand

https://www.facebook.com/BsatTH

กลุ่มการแข่งขัน

โปรแกรมการแข่งขัน

กติกาการแข่งขัน

Go to www.cuethong.com