แป มหาชัย ปิดท้ายเฉือด เบลเยี่ยม 3-1 คว้าแชมป์โลกสนุ้กคนพิการเหรียญที่ 2

แป มหาชัย นักแม่นรูจากสมุทรสาคร ออกสตาร์ทไม่สวย สกอร์ตามหลัง เจอร์ดี้ ดูปอนท์ จากเบลเยี่ยม 0-1 เฟรม แต่พอนักแม่นรูพิการไทยตั้งหลักได้ ไล่กดม้วนเดียว 3 เฟรมรวาด แซงเข้าป้าย 3-1 เฟรม กระชากแชมป์โลกสนุกเกอร์คนพิการ ปิดท้าย มหกรรมกีฬาคนด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้บทสรุป ทีมสอยคิวคนพิการไทย ทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง
 

การแข่งขันสนุกเกอร์กีฬาคนพิการชิงแชมป์โลก ในมหกรรมกีฬาคนด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก ที่ โรงแรม เซ็นทารา โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 7 ธ.ค.66 โดยเป็นการชิงชัยวันสุดท้าย มีนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อุปนายกสมาคมฯ มาร่วมมอบรางวัลซึ่งคู่สุดท้าย เป็นการแข่งขันในรุ่นคลาส 5 พิการร่างกายน้อยที่สุด คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง "แป มหาชัย"ทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ นักสนุกเกอร์หนึ่งในความหวังของไทย ชิงกับ เจอร์ดี้ ดูปอนท์ จากเบลเยี่ยม

โดยแข่งระบบ 3 ใน 5 เฟรม ซึ่งเปิดมาเฟรมแรก จอมคิวไทยออกสตาร์ได้ดีกว่า ตบนำก่อน 17-0 จากนั้นเกมทำท่าจะตกเป็นของ แป แต่มาพลาดให้ นักสนุ้กเบลเยี่ยม ตามมาเสมอ 30-30 ต้องชิงดำ ซึ่ง แป น่าจะเอาชนะไปได้ แต่พลาดง่าย 2 ไม้ ก่อนที่จะโดน เจอร์ดี้ ตบดำลงไป เอาชนะไป 37-30 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม แต่พอมาเฟรมสอง แป มหาชัย เป็นฝ่ายตบอยู่ข้างเดียว สามารถเอาชนะไปได้ขาดลอย 59-1 ตามมาเสมอ 1-1 เฟรม จากนั้นเกมของ แป แทงได้เหนือกว่าพอเป็นฝ่ายตบปิดเกมเอาชนะไปได้ 3-1 เฟรม 30-37, 59-1, 39-2, 52-10 คว้าแชมป์โลกเป็นคนที่ 2 ของไทย โดยบทสรุป ทีมสอยคิวคนพิการไทย ทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

Go to www.cuethong.com