บิ๊กฮง ร้องเพจระยอง ชี้แจง บอม บ้านฉาง ไม่ได้โดน ส.สนุ๊ก เบี้ยวเบี้ยเลี้ยง

บื๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว ออกมาเรียกร้องให้ เพจ ระยอง สนุกเกอร์ แก้ไขข้อความตัดพ้อ การติดทีมชาติสนุกเกอร์คนพิการ ของ บอม บ้านฉาง ที่กำลังจะดวลศึกชิงแชมป์โลก ที่ จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า สมาคม สัญญาจะให้เบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมและค่าอาหาร วันละ 600 บาท แต่ได้จริง 300 บาท ทำให้ แฟนเพจที่มีมากถึง 1.6 หมื่นคน เข้าใจผิดคิดว่าเป็นสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศ ส่งผลให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดย บิ๊กฮง ขอให้ เพจ ระยอง สนุกเกอร์ แก้ไขข้อความ หรือชี้แจง เพื่อไม่ทำให้ชาวโชเชียลรุมด่าสมาคมสอยคิวไทย

"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ตามที่มีเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อ "ระยอง สนุกเกอร์" ออกมาโพสขอความ การเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์คนพิการ ทีมชาติไทย ของ "บอม บ้านฉาง" ที่กำลังจะแข่งขันสนุกเกอร์กีฬาคนพิการโลก ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ โดย เพจ ระยอง สนุกเกอร์ ได้โพสตัดพ้อ ถึงการติดทีมชาติไทย ของ บอม ตัวแทนชาวระยอง ว่า ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ จ.จันทบุรี เพื่อเตรียมตัวแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยทางสมาคม ได้ตกลงค่าฝึกซ้อม และค่าอาหาร รวม 600 บาท ต่อวัน แต่พอได้รับจริงวันละ 300 บาท ซึ่ง ข้อความดังกล่าว ที่โพสลงไป ใช้คำว่าสมาคม ซึ้งไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าสมาคม อะไร ทำให้คนที่ได้เห็นข้อความอาจเข้าใจผิด คิดว่า สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเป็นดำเนินการทั้งหมด ซึ่งเพจ ดังกล่าวนี้ มีผู้ติดตามมากถึง 1.6 หมื่นคน

"ผมในฐานะนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ขอชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า การจัดการแขงขัน สนุกเกอร์คนพิการชิงแชมป์โลก เป็นทัวร์นาเมนต์ของ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ทั้งคัดเลือกตัวนักกีฬา และจัดให้มีการเก็บตัวฝึกซ้อม โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมด สมาคมกีฬาคนพิการฯ เป็นผู้ดูแลทั้งสิ้น ในส่วนของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้รับการประสานงาน จากสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์โลก และสมาคมกีฬาคนพิการฯให้จัดหาผู้ตัดสิน และช่วยเหลือดูแลการจัดการแข่งขันเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องเบี้ยเลี้ยงการฝึกซ้อมและการแข่งขันของนักกีฬาทั้งสิ้น โดยผมอยากให้ เพจ ระยอง สนุกเกอร์ ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ติดตามที่ได้อ่านและแชร์ ไปสู่สาธารณะทั่วไปในโลกโซเชียล หลายคอมเมนต์ ได้ต่อว่ามาถึงสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ทำให้สมาคมเสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อยากให้ทางเพจ ดังกล่าวช่วยแก้ไขให้ชัดเจนว่า สมาคมไหน หรือชี้แจงต่อแฟนเพจให้เข้าใจ เพื่อไม่ให้สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้รับความเสียหาย" สุนทร กล่าว

Go to www.cuethong.com