อิศราคิวดุสอยเจ้าภาพ 4-1ผงาดซิวทองซีเกมส์

''อิศ จันท์'' อิศรา กะไชยวงษ์ จอมคิวชาวไทยเจ้าของแชมป์ประเทศไทย 3 สมัย โชว์เพลงคิวได้อย่างเหนือชั้น ไล่สอย วิน โค โค นักแทงม้ามืดของเจ้าถิ่น 4-1 เฟรม ซิวทองเหรียญที่ 2 ให้กับตัวเองได้สำเร็จ ในการแข่งขัน ซีเกมส์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

         บิลเลียดสปอร์ต ชิง 2 เหรียญทอง ที่บิลเลียด อินดอร์ วันนะ ติคกิ กรุงเนย์ปิดอว์ ไฮไลต์อยู่ที่สนุกเกอร์ ประเภทบุคคลชาย 15 แดง รอบรองชนะเลิศ  ในระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดย "อิศ จันท์" อิศรา กะไชยวงษ์ แชมป์ประเทศไทย 3 สมัย และแชมป์ 6 แดงประเทศไทยในปีนี้ ที่คว้ามาแล้ว 1 ทองจากประเภทคู่  สามารถผ่านเข้ารอบตัดเชือกกับ ธอร์ เชือน ลอง นักแทงร่างยักษ์จากมาเลเซีย 

 
         ก่อนที่ อิศ ยังคงรักษาฟอร์มเฉียบไล่แทงชนะไปได้สบาย 4-1 เฟรม เข้าไปชิงชนะเลิศกับ วิน โค โค นักแทงม้ามืดของเจ้าถิ่นที่ได้เหรียญเงินไปแล้วจากประเภทคู่ โดยเกมนี้ อิศ ยังคงออกคิวได้อย่างเฉียบขาดขึ้นนำก่อน 2-0 เฟรม จากนั้น วิน โค โค ออกมากดไม้เดียว 76 แต้มไล่มา 1-2 แต่ อิศ สอยม้วนเดียวชนะ  4-1 เฟรม 42-24, 55-18, 22-85, 91-4, 84-15 ซิวทองที่ 2 ให้ตัวเอง และเป็นทองที่ 3 ให้ทัพสอยคิวไทย ส่วนทองแดง โมคินโฮ และธอร์ เชือนลอง จากมาเลเซีย

   

เฮียฮง มองข้ามทองที่ 4 บิลเลียด

 

         หลังเกม "อิศ จันท์" กล่าวว่า ไม่รู้จะพูดอะไรออกมา เพราะดีใจอย่างมากกับเหรียญทองที่ได้ในครั้งนี้ และเป็นการคว้าเหรียญที่สองให้ตัวเอง ถือว่า ตอนนี้ทำหน้าที่ของตัวเองสมบูรณ์แบบแล้ว และก็จะเชียร์เพื่อนๆ พี่ๆ ในทีมให้คว้าทองให้กับทัพไทยได้อีก

 
         ด้าน "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นปีทองของ อิศ จันท์ เพราะปีนี้ได้มาหมดทุกแชมป์ทั้ง 15 แดง กับ 6 แดงประเทศไทย ก่อนจะมาได้เหรียญทองถึง 2 เหรียญในซีเกมส์ ส่วน "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีม เผยว่า นี่คือความสำเร็จที่ภูมิใจมากๆ ตอนนี้ก็ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แล้ว จากนี้ก็ลุ้นกันต่อว่า จะทำได้ทะลุเป้าหรือไม่ บิลเลียดเดี่ยว และคู่ 

Go to www.cuethong.com