ขอแสดงความยินดีกับ "เหรียญทองแรก" ของทีมคิวสปอร์ตไทย

อิศ-แมน เปิดซิงเหรียญทองซีเกมส์ 

 การแข่งขันคิวสปอร์ตในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์ เกมส์” ที่ประเทศเมียนมาร์ พม่า ที่ วันนะ ติ๊กถิ สปอร์ต คอมเพล็กซ์  เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีการแข่งขันชิงชัย 1 เหรียญทอง เป็นการแข่งขันประเภท สนุกเกอร์ 15 แดงชาย ประเภทคู่

 

“อิศ จันท์” (อิศรา กะไชยวงศ์) ควงแขน “แมน เมืองสมุทร” (ประมวล จันทร์ทัต) ปักอาร์มธงชาติไทย ไล่สอย เอาชนะ วิน โค โค กับ วิน เคียน มิน อเย จากประเทศเจ้าภาพ พม่า ไปด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0 เฟรม 65(34)-32, 59-53 และ 85-49 คว้าเหรียญทองเป็นประเดิมให้ทัพคิวสปอร์ต

 รมย์ควงวัชพ่ายเมียนมาร์ได้แค่เงินบิลเลียดซีเกมส์

''รมย์ สุรินท์'' ประพฤติ ชัยธนสกุล ควง ''วัช หาดใหญ่'' ธวัช สุจริตธุรการ พลาดท่าพ่าย เน ตวย อู กับ อ่อง ทิน ลงสู้ จากเมียนมาร์ไปา 2-3 เฟรม ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ได้แค่เหรียญเงิน ขณะที่ แม่นปืนไทยยิงพลาดเป้า ยังเงียบไร้เหรียญอีกวัน ในการแข่งขันกีฬา 'ซีเกมส์ครั้งที่27' เมื่อวันที่15ธ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ครั้งที่27" เมื่อวันที่15ธ.ค.ที่ผ่านมา บิลเลียดสปอร์ต ซีเกมส์ ชิง 2 ทอง ที่บิลเลียด อินดอร์สเตเดี้ยม วันนะ ติคถิ ประเทศพม่า โดยในเกมบิลเลียด ประเภททีม ไทยส่ง "รมย์ สุรินท์" ประพฤติ ชัยธนสกุล เจ้าของเหรียญทองเอเชียนอินดอร์มาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ลงเล่นกับ "วัช หาดใหญ่" ธวัช สุจริตธุรการ

โดยในรอบแรก ไทย ลงแข่งขันกับ ทีมชาติเวียดนาม ก่อนจะชนะไปสบาย ๆ 3-0 เฟรม จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ ไทย ต้องเจอศึกหนักกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่นำทัพมาโดย ปีเตอร์ กิลคริสต์ แชมป์โลกหลายสมัย และแชมป์โลกปีล่าสุด ก่อนที่ ไทย จะบดชนะไปได้อย่างสุดมันส์ 3-2 เกม ทะลุเข้าชิงชนะเลิศไปพบกับ ทีมชาติพม่า เจ้าถิ่น ที่มี เน ตวย อู กับ อ่อง ทิน ลงสู้

ซึ่ง 3 เฟรมแรก ไทยขึ้นแท่น 2-1 ต้องการอีกแค่เฟรมเดียว แต่เฟรม 4 วัช พลาดท่าแพ้ อ่องทิน ทำให้สกอร์เท่ากัน 2-2 ต้องตัดสินเกมสุดท้าย ปรากฏว่า รมย์ เปิดเกมแต่มาโดน เน ตวย อู แทงสองไม้ขาดเอาชนะในเฟรมตัดสิน 100-25 ทำให้ ไทย แพ้ พม่า 2-3 เฟรม ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ได้แค่เหรียญเงิน ส่วนทองแดง สิงคโปร์ กับ อินโดนีเซีย

"เฮียฮง" เสียดาย ทอง แค่เอื้อม

หลังจบการแข่งขัน "เฮียฮง" สุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีมสอยคิวไทย ได้กล่าวว่า ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ ที่เราพลิกชนะ สิงคโปร์ แบบเหลือเชื่อ ล้ม ปีเตอร์ กิล เคลียส แชมป์โลกมาได้ มาเจอกับเจ้าภาพ มีโอกาสชนะสูง มือเรานำอยู่ 2-1 เฟรม แต่พอเดี่ยวสลับมือ ทั้งรมย์ และวัช พลาดให้ พม่า แซงชนะได้ ซึ่งน่าเสียดายอย่างมาก 


แต่ก็ต้องยอมรับว่า เขาแทงได้ดีมาก แต่หลายชาติก็ยังคาใจว่า ทำไมจับสลากแต่ละประเภท พม่า ถึงได้แข่งแค่ครั้งเดียว ได้เหรียญเลย แล้วที่สำคัญ ชาติไหนเก่งๆ ต้องตัดกันก่อน แล้วค่อยมาเจอกันในรอบชิงฯ ซึ่งทุกชาติไม่พอใจเรื่องนี้อย่างมาก

Go to www.cuethong.com