รออนุมัติ 20 ล้าน เยียวยานักกีฬาอาชีพ

นักกีฬาอาชีพ 13 ชนิดกีฬา รอรับเงินช่วยเหลือในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ บอร์ดกีฬาอาชีพไฟเขียวให้เบิกเงินจากกองทุน กว่า 20 ล้านบาท เร่งเยียวยา คาดว่าหลังวันที่ 22 สิงหาคม รู้ผลว่าจะได้คนละเท่าไหร่


ตามที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬาอาชีพ เมื่อ 10 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น
ภายหลังการประชุม นายพิพัฒน์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สรุปถึงวาระการประชุมที่สำคัญว่าการประชุมได้หยิบยกเรื่องเงินสงเคราะห์ หรือเงินเยียวยานักกีฬาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ขอไปทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ล่าสุดได้อนุมัติเรียบร้อย แต่ขอเปลี่ยนชื่อโครงการ สำคัญที่สุด กฤษฎีกาตีความเรียบร้อยว่า สามารถหยิบเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ไปทำการสงเคราะห์นักกีฬาได้ ไม่มีปัญหาอะไร

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และ สิทธิประโยชน์ กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่ได้รับทราบว่ากฤษฎีกาให้ความเห็นว่าสามารถใช้เงินของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จ่ายเงินสงเคราะห์ให้กับนักกีฬาจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ได้ คณะกรรมการกีฬาอาชีพ จึงได้อนุมัติเงินสงเคราะห์ในส่วนของกลุ่มนักกีฬาอาชีพ เจ้าหน้าที่ ใน 13 ชนิดกีฬา รวม 1,300 คน กว่า 20 ล้านบาท โดยจะได้นำเสนอให้บอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พิจารณาอนุมัติอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมในวันที่ 22 ส.ค. นี้ จากนั้นเมื่อบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อนุมัติก็จะได้มีการจ่ายให้กับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ตามลำดับต่อไป

สำหรับ 13 ชนิดกีฬาอาชีพ ประกอบด้วย แบดมินตัน, โบว์ลิ่ง, ฟุตบอล, กอล์ฟ, สนุกเกอร์ , เทนนิส, ตะกร้อ, บาสเก็ตบอล, วอลเลย์บอล, เทเบิลเทนนิส, แข่งรถยนต์, แข่งรถจักรยานยนต์ และ มวยไทย

Go to www.cuethong.com